Chờ...

Điểm tin sáng 8/11: TPHCM đồng loạt kiểm tra bãi xe Phương Trang, Thuận Thảo, Việt Tân Phát | Dừa rớt giá

VOH - 3 thành phố Việt Nam là điểm nóng 'du mục kỹ thuật số' phát triển nhanh nhất thế giới; Lũ bất ngờ, Đà Nẵng sơ tán dân trong đêm.

Đồng loạt kiểm tra bãi xe Phương Trang, Thuận Thảo, Việt Tân Phát tại TPHCM

Ngày 7/11, Phòng CSGT Công an TPHCM đồng loạt triển khai chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với các tài xế tại TPHCM.

Tại bãi xe Phương Trang (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), Đội CSGT An Lạc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy gần 100 tài xế. Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT TP) tiến hành kiểm tra điểm bán vé xe khách của Công ty TNHH Việt Tân Phát và nhà xe Thuận Thảo trên địa bàn.

Qua kiểm tra các điểm trên, lực lượng chức năng không ghi nhận trường hợp vi phạm, tất cả tài xế đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

lực lượng chức năng kiểm tra đối với nhà xe
Lực lượng chức năng kiểm tra đối với nhà xe - Ảnh: PC08

Lũ bất ngờ, Đà Nẵng sơ tán dân trong đêm

Chiều 7/11, Đà Nẵng đổ mưa, một số tuyến phố sau đó bị ngập cục bộ, nhưng khu dân cư thấp trũng trên đường Mẹ Suốt không bị ảnh hưởng. Đến chập tối, lũ ào ạt chảy từ dải núi phía tây thành phố đổ về con kênh để thoát ra biển Nguyễn Tất Thành, khiến khu vực này bất ngờ ngập tới 1 mét.

22h30 ngày 7/11, các chiến sĩ Phòng cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quận Liên Chiểu, công an phường Hòa Khánh Nam, hỗ trợ người dân sơ tán. Những người già hoặc bị tai biến được đặt lên phao bè cứu sinh đẩy đi; trẻ em được cõng trên lưng để vượt qua dòng nước lũ. Tại nhiều đoạn hẻm nhỏ, cảnh sát phải thòng dây dù dọc các tường rào để vịn tay và đưa người dân đến những ngôi nhà cao ráo ngoài mặt đường trú tạm.

Dừa miền Tây lại rớt giá, nhà vườn thua lỗ

Vào chính vụ nhưng dừa miền Tây xuất khẩu “nhỏ giọt", thương lái chỉ thu mua 1.500-2.900 đồng mỗi quả.

Ông Huỳnh Quang Đức, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre cho biết, đang mùa mưa, dừa vào vụ thu hoạch với sản lượng lớn nên giá có phần giảm theo quy luật thị trường.

Ngành nông nghiệp nhiều năm qua khuyến cáo trồng giống dừa xiêm xanh của địa phương để đảm bảo chuẩn thu mua. Tuy nhiên, hiện có khoảng 10% diện tích dừa nông dân trồng tự phát giống ngoại lai không đảm bảo tiêu chuẩn nên đầu ra gặp khó.

dừa miền tây
Những năm trước, mùa này giá dừa tươi thấp nhất 60.000 -70.000 đồng một chục 12 quả. Nhưng mấy tháng nay, thương lái chỉ thu mua dừa tươi với giá 30.000-35.000 đồng một chục. - Ảnh: Báo Nông nghiệp

3 thành phố Việt Nam là điểm nóng 'du mục kỹ thuật số' phát triển nhanh nhất thế giới

"Du mục kỹ thuật số" là thuật ngữ ám chỉ xu hướng làm việc từ xa kết hợp với du lịch. Mới đây, tạp chí du lịch Outlook Traveller cho biết ba thành phố của Việt Nam đã lọt vào danh sách các điểm đến "du mục kỹ thuật số" phát triển nhanh nhất thế giới.

Các chuyên gia đã công bố danh sách những điểm du lịch làm việc từ xa phát triển nhanh nhất thế giới dựa trên phân tích khoảng 300.000 lượt đăng ký trên cơ sở dữ liệu của hai năm qua. Theo danh sách, Đà Nẵng đứng thứ hai, trong khi Hà Nội đứng ở vị trí thứ tám. TPHCM là thành phố thứ ba của Việt Nam lọt vào danh sách này, đứng ở vị trí thứ chín. 

Infinite, Mamamoo+ sẽ đến Hà Nội diễn đêm Giáng sinh

Sau Highlight, Infinite là cái tên tiếp theo đến Hà Nội cùng đón Giáng sinh với fan K-pop. Thông tin được ban tổ chức thông báo vào tối 7/11.

Ngoài ra, ban tổ chức tiếp tục công bố sẽ mời hai thành viên của nhóm nhạc nữ Mamamoo là Solar và Moonbyul biểu diễn tại đại nhạc hội Giáng sinh này. Đại nhạc hội Giáng sinh Open Air 2 sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 23 và 24/12, hứa hẹn quy tụ dàn sao K-pop nổi tiếng.