Điểm tin sáng 8/2: Mở cổng bình chọn 10 Thành tựu Y khoa Việt Nam 2022 | Bất động sản giảm giá sâu

(VOH) - Còn có nhiều tin đáng chú ý khác: Sân bay Tân Sơn Nhất muốn duy trì bãi đệm, Tất cả lều bạt ở bờ kè Mũi Né bị dỡ sạch sau khi bị tố cân gian...

15h chiều nay 8/2, mở cổng bình chọn 10 Thành tựu Y khoa Việt Nam 2022

Cổng bình chọn 10 Thành tựu Y khoa Việt Nam 2022 hướng về y tế cộng đồng, sẽ mở lúc 15h chiều nay 8/2 và kéo dài đến 15 giờ ngày 14/2/2023. Đây là cơ hội để tri ân, tôn vinh sự cống hiến của các thiên thần Blouse trắng. Công chúng có thể tham gia bình chọn cho các Thành tựu Y khoa được đề cử qua 2 cổng thông tin bình chọn:

Cổng 1: Bình chọn qua tin nhắn tổng đài

Cú pháp : TTYK {khoảng trắng} mã số đề cử. Gửi 8136

Cước phí 1500 đồng/ tin nhắn hợp lệ

Mỗi số điện thoại được nhắn tin bình chọn cho nhiều đề cử, nhưng chỉ được nhắn tin 01 lần cho 01 đề cử.

Cổng 2: Bình chọn qua mạng xã hội Facebook  

Bỏ phiếu bình chọn cho đề cử yêu thích theo các bước :

Bước 1: Truy cập đường link https://www.facebook.com/groups/ttykvn/

Bước 2: Bấm bình chọn cho đề cử yêu thích

(Mỗi tài khoản có thể bình chọn cho nhiều đề cử)

Theo dõi mã số bình chọn các đề cử và tin tức cập nhật tại Fanpage Thành tựu y khoa Việt Nam. Kết quả bình chọn cuối cùng sẽ được cộng tổng số tin nhắn bình chọn và số lượt bình chọn trên mạng xã hội.

Điểm tin sáng 8/2: Mở cổng bình chọn 10 Thành tựu Y khoa Việt Nam 2022 | Bất động sản giảm giá sâu 1
Giải Thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam, do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM phối hợp cùng Sở Y Tế TP.HCM tổ chức.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản giảm sâu giá, tăng cao chiết khấu nhưng vẫn ế ẩm

Nhiều doanh nghiệp bất động sản giảm sâu giá bán, tăng chiết khấu đến 45-50% nhưng vẫn rất khó bán được hàng vì hầu như không có người mua. Doanh nghiệp thiếu tiền mặt, âm dòng tiền có thể dẫn đến tình trạng 'chết trên đống tài sản'.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định thị trường bất động sản đang rất khó khăn. Năm 2022 là năm khó khăn khắc nghiệt, số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng gần 40%.

Dự báo năm 2023 là năm quyết định sống còn đối với các doanh nghiệp bất động sản nếu không được hỗ trợ giải quyết nút thắt về dòng tiền để đảm bảo tính thanh khoản. Nhu cầu và nguyện vọng của tất cả các doanh nghiệp bất động sản là mong muốn được tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng để vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn.

Sẽ xử lý nghiêm trường hợp tuyên truyền mê tín dị đoan trên không gian mạng

Trước sự việc cô đồng T.H đăng tải video vừa bổ cau vừa xem bói trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã lên tiếng và cho rằng đây là hành vi truyền bá mê tín dị đoan cần phải xử lý.

Bộ TT-TT sẽ có ý kiến yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook ngăn chặn, gỡ bỏ những video, clip có nội dung vi phạm pháp luật liên quan đến bói toán, mê tín dị đoan của cô đồng T.H. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để truyền bá mê tín dị đoan, kinh doanh tâm linh.

UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ chủ chó đánh người

Hôm qua 7/2, UBND TP.HCM có công văn gửi UBND quận 7 chỉ đạo xử lý vụ việc người cha bảo vệ con trai ở trong chung cư bị chủ chó hành hung. UBND quận 7 sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi nuôi thả động vật không rọ mõm, không đúng quy định và cố ý gây thương tích; báo cáo kết quả cho UBND TP.HCM.

Thông tin UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ chủ chó đánh người được chia sẻ, đã nhận được sự đồng tình cao từ dư luận, đa phần đều mong xử lý nghiêm, tránh những tình huống tương tự lặp lại trong tương lai.

Điểm tin sáng 8/2: Mở cổng bình chọn 10 Thành tựu Y khoa Việt Nam 2022 | Bất động sản giảm giá sâu 2
Ảnh cắt từ clip

Sân bay Tân Sơn Nhất muốn duy trì bãi đệm

Nhờ bãi đệm taxi trước khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nên việc điều phối được nhịp nhàng, không xảy ra tình trạng thiếu taxi nghiêm trọng trong dịp Tết. Sân bay này đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM, các sở, ban ngành và cơ quan chức năng cho phép tiếp tục sử dụng bãi đệm để phục vụ hành khách.

Trước đây khi chưa có bãi đệm, lượng lớn taxi đậu tràn lan quanh khu vực sân bay làm ảnh hưởng lớn đến giao thông, an ninh trật tự cũng như cuộc sống của người dân khu vực.

Hiện lượng hành khách tăng cao nhưng việc có bãi đệm ngay sát sân bay đã giúp các hãng taxi điều tiết xe di chuyển nhanh chóng vào sân bay để giải tỏa hành khách. Từ đó tình trạng thiếu xe gần như ít xảy ra.

Tất cả lều bạt ở bờ kè Mũi Né bị dỡ sạch sau khi bị tố cân gian

Chiều 7/2, ông Bùi Ngọc Lâm - chủ tịch UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận - cho biết đã tháo dỡ toàn bộ lều bạt mà người dân dựng tạm để buôn bán hải sản ở khu vực bờ kè từng tai tiếng cân gian, trả lại mặt bằng tự nhiên cho bãi biển.

Khu vực bờ kè này đã xảy ra "tai tiếng" việc du khách tố người phụ nữ bán hải sản cân gian. Địa phương đến kiểm tra, tịch thu cân, xử phạt người phụ nữ bị du khách tố.

Đây không phải lần đầu nơi này xảy ra tai tiếng tương tự, mặc dù địa phương đã nhiều lần ra quân xử lý, thậm chí còn đặt thêm cân đối chứng. Lần này là động thái quyết liệt nhất mà địa phương xử lý để mong muốn không lặp lại chuyện tương tự.