Chờ...

Điểm tin sáng 8/5: Dùng xăng đốt nhà người tình | Nổ mìn tự chế để đánh cá

VOH - Sẽ gỡ ứng dụng truyền hình vi phạm khỏi giao diện tivi; Người dân Hà Nội phớt lờ biển cảnh báo, vô tư bơi lội ở sông Hồng; Nghệ An có giông lốc sau nắng nóng kỷ lục…là những tin nổi bật.

Sẽ gỡ ứng dụng truyền hình vi phạm khỏi giao diện tivi

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT, nhiều ứng dụng xem truyền hình được cài đặt sẵn trên giao diện trang chủ màn hình và cả các ứng dụng được tích hợp thành phím bấm trên điều khiển tivi thông minh là những ứng dụng chưa tuân thủ đầy đủ, thậm chí là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Trên những ứng dụng này, đang tồn tại nhiều nội dung xấu, độc hại không phù hợp văn hóa Việt Nam, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đối tượng người xem là trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam.

Qua làm việc với các nhà sản xuất tivi lớn, Bộ TT&TT sẽ yêu cầu họ tham vấn ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về phát thanh, truyền hình và báo chí trước khi tích hợp bất cứ phím nào trên điều khiển tivi.

Nếu phím nào hướng người dùng, người xem đến những ứng dụng xem vi phạm pháp luật, Bộ TT&TT sẽ yêu cầu dừng tích hợp, gỡ bỏ, không kích hoạt nội dung đó, không được cài ứng dụng đó trên nền tảng tivi thông minh.

Người dân Hà Nội phớt lờ biển cảnh báo, vô tư bơi lội ở sông Hồng

Nắng nóng, bãi cát dài thuộc phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) trở thành điểm đến của nhiều người dân. Dù chính quyền đã cắm biển báo “cấm bơi”, nhưng dường như nó trở thành vô hình.

Chỉ tính riêng chiều ngày 7/5, tại bãi cát kéo dài chừng 500 mét nằm giữa hai cây cầu Thăng Long và Nhật Tân chật kín người mang theo áo phao, can nhựa. Họ tấp nập đổ về bơi lội, ước tính có đến hàng trăm người.

Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, bể bơi không đáp ứng được nhu cầu của người dân thì việc tắm sông đã trở thành thói quen không chỉ của người lớn mà còn của các em nhỏ.

Tuy nhiên, những nguy hiểm luôn thường trực có thể xảy ra. Đuối nước và lây truyền bệnh dịch là những nguy cơ luôn hiện hữu với những người dân đang chọn sông hồ làm nơi giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Điểm tin sáng 8/5: Dùng xăng đốt nhà người tình | Nổ mìn tự chế để đánh cá 1
Người dân Hà Nội phớt lờ biển cảnh báo, vô tư bơi lội ở sông Hồng 

Nghệ An có giông lốc sau nắng nóng kỷ lục

Chiều tối 7/5, sau hai ngày nắng nóng hơn 42 độ C, trên địa bàn Nghệ An trời đã dịu mát, nhiệt độ giảm, một số huyện bắt đầu có mưa.

Tại huyện miền núi Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Quế Phong…vừa xảy ra trận mưa giông kèm gió lốc cuốn bay nhiều mái tôn nhà dân, làm đổ cây xanh.

Người dân ở huyện Quỳ Châu cho biết, cả ngày trời nắng nóng “như thiêu, như đốt”, nhưng đến cuối ngày bất ngờ có giông, lốc khiến nhiều người trở tay không kịp.

Dùng xăng đốt nhà người tình khiến 4 người thương vong

Tối 7/5, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang điều tra vụ dùng xăng đốt nhà, khiến một người tử vong và 3 người khác bị thương.

Người thiệt mạng được xác định là Phan Hoàn Uy Vũ (48 tuổi), ngụ phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa.

Ông Vũ có quan hệ tình cảm với bà D.N.B. (43 tuổi, cùng ngụ tại phường Quyết Thắng), một năm trở lại đây giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Trưa ngày 7/5, ông Vũ điều khiển xe máy đi mua can xăng loại 10 lít rồi chở đến cửa hàng nơi bà B. thuê để kinh doanh cá cảnh tại đường Hà Huy Giáp, khu phố 1, phường Quyết Thắng để tìm nhưng cũng không gặp được bà B.

Trong nhà lúc đó đang có 3 người nhà của bà B., ông Vũ mang can xăng đi vào cửa hàng, đổ xung quanh rồi châm lửa đốt. Vụ cháy khiến ông Vũ tử vong tại chỗ, 3 người nhà của bà B bị bỏng, được người dân đưa đi cấp cứu.

Điểm tin sáng 8/5: Dùng xăng đốt nhà người tình | Nổ mìn tự chế để đánh cá 2
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: TTXVN

Bị thương nặng vì nổ mìn tự chế để đánh cá

Trưa ngày 7/5, người dân sinh sống tại thôn 8, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà (Quảng Ninh) nghe thấy tiếng nổ lớn tại khu vực bờ suối, cách trục đường chính của xã khoảng 200 mét.

Khi nhiều người đến nơi phát ra tiếng nổ để kiểm tra thì phát hiện một nam giới bị thương nặng.

Ngay sau đó, nạn nhân đã được chính quyền và nhân dân địa phương hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Nạn nhân là anh Hoàng A Pẩu (SN 1993). Vật liệu nổ là mìn tự chế do nạn nhân mang theo, tự mình kích nổ để đánh cá, dẫn đến bị thương.

Kiểm tra nhà của anh Hoàng A Pẩu, lực lượng chức năng phát hiện một lượng thuốc nổ để phục vụ cho việc chế mìn đánh bắt thủy sản.

Điểm tin sáng 8/5: Dùng xăng đốt nhà người tình | Nổ mìn tự chế để đánh cá 3
Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN

Cá chết hàng loạt trên sông nghi do nắng nóng

Ngày 7/5, lãnh đạo UBND xã Ea Na, huyện Krông Na (Đắk Lắk), cho biết địa phương đã có báo cáo các cơ quan chức năng để kiểm tra, xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt ở khu vực sông Sêrêpốk.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Quản lý trang trại nuôi cá lồng Đảo Xanh, trong 4 ngày gần đây, mỗi ngày, trung bình hơn 1 tấn cá bị chết.

Ông Hà cho rằng, nguyên nhân chính làm cá chết tăng đột biến là do thời tiết quá nóng. Nhiệt độ vào buổi trưa ở khu vực này khoảng 37 độ C.

Ngoài ra, các công trình thủy điện trên sông không xả nước nên lưu lượng nước sông Sêrêpốk chảy chậm dẫn đến cá trong các lồng, bè bị thiếu oxy.