Chờ...

Điểm tin sáng 8/6: Nhiều thương nhân xăng dầu trả giấy phép | Nữ sinh đi thi nhưng không về nhà

VOH - Những nội dung đáng chú khác: Đoạn kè Thanh Đa sạt lở gây nguy hiểm cho các nhà dân lân cận; Doanh nghiệp Việt nghi ngờ hàng tiêu, cà phê xuất khẩu bị mất tại cảng;...

16 thương nhân xin dừng kinh doanh xăng dầu

16 thương nhân đã trả lại giấy phép kinh doanh xăng dầu, khiến số lượng thương nhân phân phối tham gia kinh doanh xăng dầu trên thị trường giảm xuống còn 298, thấp hơn so với mức cao nhất là 330 thương nhân.

Xanh dau thuong dau 2024
Ảnh minh hoạ: TTO

Việc trả lại giấy phép không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh xăng dầu, theo Bộ Công Thương. Các thương nhân phân phối không duy trì đủ điều kiện kinh doanh đã chủ động trả lại giấy phép.

Bộ Công Thương đã giao tổng nguồn tối thiểu (gồm nhập khẩu và mua xăng dầu trong nước) cho các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu để đảm bảo nguồn cung xăng dầu. Các đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện nghiêm túc tổng nguồn tối thiểu được phân giao, nguồn cung xăng dầu về cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu.

Đoạn kè Thanh Đa sạt lở gây nguy hiểm cho các nhà dân lân cận

Đoạn kè Thanh Đa (đoạn 1.1) tại quận Bình Thạnh, TPHCM đang trong tình trạng sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến an toàn của 17 hộ dân sống tiếp giáp. 

Theo kết quả quan trắc, đánh giá nguyên nhân sụt lún, đoạn kè này được thi công từ năm 2007 và hoàn thành vào năm 2008. Sau 16 năm đưa vào sử dụng, kết cấu bờ kè và vật liệu đã lão hóa, giảm khả năng liên kết và dễ bị ảnh hưởng khi có tác động tiêu cực từ bên ngoài như sóng, dòng chảy, thủy triều.

Các hộ dân lân cận vẫn có nguy cơ trượt ra phía lòng kênh, vì vậy cần phải khẩn trương di dời người dân để đảm bảo an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa bão hiện nay. 

Hiện tại, dự án xây dựng kiên cố tuyến kè Thanh Đa đoạn 1.1 đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng vẫn chưa được ghi vốn chuẩn bị đầu tư. Việc hoàn tất các thủ tục và khởi công công trình dự kiến sớm nhất là năm 2025.

Ngoài đoạn kè đang sạt lở nêu trên, hiện tại còn 4 đoạn kè khác tại bán đảo Thanh Đa với tổng chiều dài 9,5km được thi công từ 6-7 năm qua nhưng vẫn còn ngổn ngang, chưa hoàn thành.

Doanh nghiệp Việt nghi ngờ hàng tiêu, cà phê xuất khẩu bị mất tại cảng

Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cảnh báo về tình trạng một số doanh nghiệp phản ánh bị mất một phần khối lượng hàng hóa xuất khẩu trong thời gian container hạ bãi chờ chuyển lên tàu.

Cụ thể, một số nhà nhập khẩu phát hiện hồ tiêu bị thiếu hụt so với số lượng ký hợp đồng thực tế, trong khi khối lượng container bao gồm hàng hóa bên trong được cân tại cảng đều thể hiện đủ khối lượng tại thời điểm hạ cảng.

Ho tieu
Ảnh: TTO

Các doanh nghiệp nghi ngờ hàng mất trong khoảng thời gian container được hạ bãi đến lúc chuyển lên tàu, tức là mất tại cảng đi ở Việt Nam. Bà Hoàng Thị Liên, chủ tịch VPSA, cho biết đã ghi nhận được 5-6 trường hợp doanh nghiệp thông tin là mất hàng, trong đó có trường hợp bị báo mất cả hơn 10 tấn hàng.

VPSA cho biết việc thiếu hụt hàng hóa làm giảm lòng tin của các đối tác quốc tế và khách hàng vào hệ thống logistics và vận tải biển của Việt Nam, cũng như uy tín của các doanh nghiệp xuất khẩu. Hiệp hội đề nghị các doanh nghiệp có hiện tượng mất hàng hóa xuất khẩu cung cấp thông tin để hiệp hội tổng hợp và báo cáo các cơ quan bộ, ngành xem xét, đồng thời kiến nghị với các cơ quan chức năng làm việc với các cảng vụ.

Đà Lạt khai trương phố đi bộ ven hồ Xuân Hương

thành phố Đà Lạt vừa khai trương phố đi bộ Trần Quốc Toản ven thắng cảnh hồ Xuân Hương, dài khoảng 1,6km, từ ngã 3 đường Đinh Tiên Hoàng – Trần Quốc Toản kéo dài đến nút giao với đường Trần Nhân Tông (Vườn hoa thành phố Đà Lạt).

Phố đi bộ này hoạt động 3 tối cuối tuần, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các nhóm nhạc, các hoạt động chế tác tranh, ảnh nghệ thuật, mỹ nghệ, thể dục thể thao...

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024 diễn ra từ 31/5 đến 7/6, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn đã đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút gần 430.000 lượt khách du lịch (trong đó có 12.000 lượt khách quốc tế) đến tham gia trải nghiệm.

Làm rõ vụ nữ sinh đi thi lớp 10 từ 4/6 nhưng không về nhà

UBND tỉnh An Giang đã có văn bản yêu cầu làm rõ thông tin vụ nữ sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (thành phố Châu Đốc) đi thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 nhưng sau đó không thấy về nhà.

Theo báo cáo của Trường THCS Nguyễn Trãi, nữ sinh này đã đi thi tại hội đồng thi THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa, thành phố Châu Đốc vào ngày 4/6 nhưng sau đó không về nhà.

Nu sinh di thi 2024
Ảnh: FBNV

UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Châu Đốc và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đà Nẵng kêu gọi không xả rác tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng đã có thư ngỏ kêu gọi người dân và du khách chung tay bảo vệ môi trường bằng hành động thiết thực không xả rác tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF).

Để phục vụ DIFF 2024, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động 4 xe nước để tưới đường và cấp nước cho các nhà vệ sinh công cộng, 3 xe quét đường, 6 xe cuốn ép rác, 150 công nhân tham gia vệ sinh thu gom rác trong thời gian trước, trong và sau khi kết thúc mỗi đêm thi trình diễn pháo hoa. Công tác vệ sinh, thu gom rác được hoàn thành khoảng 1 giờ sáng với 25 tấn rác được thu gom, đưa về địa điểm xử lý.

DIFF 2024 diễn ra trong 5 đêm, kéo dài từ 8/6 đến 13/7. 

12haa