Chờ...

Điểm tin sáng 9/10: TPHCM thêm 4 ca đậu mùa khỉ | Tổn thương đa tạng do ong đốt

VOH - Hà Nội sẽ tuyển sinh lớp 10 theo phương thức thi tuyển năm học tới; Cháy xưởng sơn ở Đồng Nai; Phượt thủ tử vong khi đang chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù…là những tin nổi bật.

TPHCM phát hiện thêm 4 ca đậu mùa khỉ

Tối 8/10, Sở Y tế TPHCM báo cáo nhanh tình hình và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TPHCM, trong đó đáng quan tâm là bệnh đậu mùa khỉ.

Chỉ trong ngày 6/10, TP.HCM phát hiện thêm 4 ca mắc mới đậu mùa khỉ. Như vậy tính đến nay tổng số ca mắc đậu mùa khỉ tại TPHCM là 13 ca. Trong đó có một ca phát hiện tại Đài Loan vào tháng 7/2023, hai ca xâm nhập. Hiện tại các ca bệnh đậu mùa khỉ đang được cách ly, điều trị ổn định.

Theo Sở Y tế, công tác giám sát phát hiện sớm và điều trị bệnh đậu mùa khỉ vẫn đang được ngành y tế TPHCM tăng cường.

Điểm tin sáng 9/10: TPHCM thêm 4 ca đậu mùa khỉ | Tổn thương đa tạng do ong đốt 1
Ảnh minh họa - Internet 

Đà Nẵng: Nâng cao kỹ năng thoát nạn cho học sinh

Trong 2 ngày 7 – 8/10, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.Hải Châu (Đà Nẵng) tổ chức chương trình "Một ngày làm chiến sĩ cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ" cho hàng trăm học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn quận.

Các chiến sĩ PCCC và cứu nạn cứu hộ đã hướng dẫn học sinh nâng cao kỹ năng ứng phó hỏa hoạn, thực hành các đội hình chữa cháy với nhiều nội dung: thoát nạn từ trên cao; di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, không gian hạn chế; kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn. Các em cũng được thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập lửa, xử lý tình huống cháy nổ tại nhà...

Hà Nội sẽ tuyển sinh lớp 10 theo phương thức thi tuyển năm học tới

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2024 - 2025, thành phố sẽ triển khai tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập theo phương thức thi tuyển.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ chuẩn bị phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT từ năm học 2025 - 2026 theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Sở sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để hỗ trợ công tác tổ chức kỳ thi nhằm tạo thuận lợi cho học sinh. Đây cũng là một trong những giải pháp của ngành Giáo dục Hà Nội nhằm hỗ trợ công tác quản lý minh bạch, khoa học, thống nhất trên toàn thành phố.

Hai anh em bị tổn thương đa tạng do ong vò vẽ đốt

Ngày 8/10, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) tiếp nhận hai anh em D.Q.T (nam, 5 tuổi) và em gái D.M.T.D (3 tuổi, ở Kiên Giang) bị ong vò vẽ đốt hàng chục đốt, gây tổn thương đa cơ quan.

Trước đó hai anh em T. và D. chơi ở sân vườn sau nhà thì bất ngờ gió thổi làm tổ ong trên cây rơi xuống. Lúc này ong vò vẽ bay ra đốt ở đầu, mặt, mình, tay, chân các em.

Tại bệnh viện, trẻ được đặt nội khí quản giúp thở, chống sốc và được làm xét nghiệm cấp cứu với kết quả cho thấy tổn thương phổi nặng, suy gan, suy thận nặng, rối loạn đông máu, toan chuyển hóa, tăng kali máu. Sau đó chuyển khoa Hồi sức, được ê kíp tiến hành lọc máu liên tục.

Sau 2 đợt lọc máu, 2 em đã qua cơn nguy kịch.

Điểm tin sáng 9/10: TPHCM thêm 4 ca đậu mùa khỉ | Tổn thương đa tạng do ong đốt 2
Hai bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Cháy xưởng sơn ở Đồng Nai

Tối 8/10, lực lượng PCCC tỉnh Đồng Nai khống chế dập tắt đám cháy tại một xưởng sơn rộng hơn 100m2 trong hẻm 183 (đường Phạm Văn Diêu, phường Tân Hạnh, thành phố Biên Hòa).

Khoảng chiều cùng ngày ngọn lửa bốc lên từ nhà xưởng sơn gia công đồ gỗ. Do đây là nhà xưởng sơn có những vật dụng dễ cháy lan nhanh và thùng hóa chất nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cao hàng chục mét, khiến người dân hoảng hốt.

Nhận tin báo cháy, lực lượng PCCC đã có mặt để khống chế đám cháy.

Vụ cháy rất may không bị thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn xưởng sơn.

Điểm tin sáng 9/10: TPHCM thêm 4 ca đậu mùa khỉ | Tổn thương đa tạng do ong đốt 3
Ngọn lửa bao trùm toàn bộ xưởng sơn - Ảnh: PLO

Yên Bái: Phượt thủ tử vong khi đang chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù

Tối 8/10, UBND xã Xà Hồ (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) cho biết đang điều tra nguyên nhân một người đàn ông tử vong khi đang chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (cao 2.979 mét).

Ngày 7/10, ông N.T.T. (61 tuổi, ngụ ở thành phố Hải Phòng) cùng khoảng 10 người leo núi chinh phục đỉnh núi Tà Chì Nhù. Sau một đêm ngủ lại ở lán trại dọc đường leo núi, ông T. cùng nhóm người này tiếp tục hành trình chinh phục "nóc nhà" Yên Bái. Khi lên đến gần đỉnh núi, trong lúc dừng lại để quay phim chụp ảnh thì ông T. bất ngờ ngã gục và ngất lịm.

Dù đã được người dân và những người đi cùng sơ cứu nhưng sau đó người đàn ông này đã không qua khỏi.

Điểm tin sáng 9/10: TPHCM thêm 4 ca đậu mùa khỉ | Tổn thương đa tạng do ong đốt 4
Cung đường chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù

Xác minh người mẫu trong đoạn video thả 2 tay lái mô tô

Video clip được đăng tải trên kênh TikTok có tick xanh của người mẫu N.T. từ ngày 24/9/2023. Tính đến 19 giờ ngày 8/10/2023 đạt hơn 1 triệu lượt xem. Đáng chú ý, video đã bị TikTok gắn dán cảnh báo, khuyến cáo người xem không làm theo.

Video ghi lại cảnh một cô gái ngồi trên xe mô tô phân khối lớn phóng rất nhanh ở trong khu vực được cho là đường nội bộ thuộc phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, TPHCM.

Đáng chú ý, trong video, cô gái này còn thả cả hai tay, đứng trên xe để biểu diễn. Cùng với đó là một loạt hành động nguy hiểm khác được cô gái thực hiện khi đang ngồi trên xe.

Đội CSGT – TT Công an thành phố Thủ Đức đang phối hợp Công an phường Thủ Thiêm xác minh đoạn video clip này.