Chờ...

Điểm tin sáng 9/8: Cho phép bán hơn 14.000 căn hộ hình thành trong tương lai | Bờ sông Sài Gòn bị sạt lở

VOH - Clip dàn dựng trên mạng sẽ bị xử lý nếu vi phạm pháp luật; TPHCM yêu cầu cập nhật giấy tờ cho người dân sau khi đổi tên đường.

Clip dàn dựng trên mạng sẽ bị xử lý nếu vi phạm pháp luật

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đối với các clip dàn dựng, gây tranh cãi xuất hiện nhiều trên mạng thời gian gần đây, thông qua phản ánh từ báo chí và mạng xã hội, cơ quan quản lý sẽ đánh giá các thông tin đó có vi phạm pháp luật hay không. Nếu những nội dung đăng tải trên mạng là clip tự dàn dựng nhưng có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định về quản lý thông tin trên môi trường mạng.

Các thông tin trên mạng, bao gồm cả các clip dàn dựng, được phân làm ba loại: Một là có vi phạm, hai là không vi phạm và ba là những thông tin tuy không vi phạm nhưng có nội dung không tích cực, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.

TPHCM yêu cầu cập nhật giấy tờ cho người dân sau khi đổi tên đường

UBND TPHCM yêu cầu sở ngành hỗ trợ người dân ở đường Võ Nguyên Giáp điều chỉnh, cập nhật giấy tờ trong thời gian sớm nhất.

đường võ nguyên giáp
Xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức trên địa bàn thành phố Thủ Đức được đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh: HL

TP Thủ Đức chủ trì rà soát, thống kê các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi việc đổi tên đường. Từ đó có kế hoạch hỗ trợ điều chỉnh, cập nhật các loại giấy tờ có liên quan trong thời gian sớm nhất, hạn chế thấp nhất việc gây xáo trộn và ảnh hưởng đến đời sống người dân và doanh nghiệp.

Các sở ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ TP Thủ Đức trong việc cập nhật các thông tin giấy tờ cho doanh nghiệp, người dân theo quy định.

TPHCM: Hơn 14.000 căn hộ dự án nhà ở hình thành trong tương lai được phép bán

Với 189 kiến nghị của 148 dự án từ Hiệp hội bất động sản, UBND TPHCM đã chỉ đạo giải quyết được 43 kiến nghị của 39 dự án. 6 tháng đầu năm 2023, TPHCM đã xem xét cho bán các dự án nhà ở hình thành trong tương lai 14.066 căn hộ. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ đối với 71 kiến nghị của 48 dự án liên quan đến thủ tục đầu tư xây dựng.

căn hộ tphcm
TPHCM đã xem xét cho bán các dự án nhà ở hình thành trong tương lai 14.066 căn hộ - Ảnh: HL

Sở Xây dựng và các sở, ngành đang làm việc với Bộ Xây dựng để tiếp tục được hướng dẫn và tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến nhà ở xã hội (10 nhóm vướng mắc) và cải tạo xây dựng lại nhà chung cư (10 nhóm vướng mắc), quy hoạch (4 nhóm vướng mắc).

Bờ sông Sài Gòn tại TPHCM bị sạt lở

Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, điểm sạt lở mới này nằm ở bờ phải tuyến sông Sài Gòn (tuyến đường thủy nội địa quốc gia), cách cầu Phú Long khoảng 2 km về phía hạ lưu, thuộc phường Thạnh Lộc, Quận 12. Thời điểm sạt lở khoảng sáng 4/8.

Khu vực bị sạt lở đất dài dọc sông khoảng 40m, sâu vào bờ khoảng 20m, khu vực có một hộ dân đang kinh doanh quán cà phê. Ngoài ra, sát mép bờ đã sạt lở vào phía trong khoảng 16 - 20m, ghi nhận xuất hiện một số vết nứt rộng từ 6 - 10cm, với chiều dài dọc sông khoảng 30m. 

Nguyên nhân sơ bộ được xác định là do biên độ triều cường lớn, dòng chảy mạnh và đất nền yếu. 

Đắk Nông công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

Ngày 8/8, UBND tỉnh Đắk Nông đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, nhằm ứng phó, khắc phục các công trình giao thông, thủy lợi bị mưa lũ gây ra trong đợt mưa lũ vừa qua.

Có ba công trình, khu vực được ban bố tình huống khẩn cấp về thiên tai: hồ chứa nước Đắk N'ting (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong); quốc lộ 14 đoạn qua phường Nghĩa Thành (thành phố Gia Nghĩa); khu vực sạt trượt bon Bu Krắc tại bon Bu Prăng 1A (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức).

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan tính toán kịch bản vỡ đập, đường đi dòng nước ảnh hưởng vùng hạ du, khảo sát đưa ra phương án thoát nước khối trượt...

Đối với tuyến quốc lộ 14 qua Gia Nghĩa và vết nứt xuất hiện ở huyện Tuy Đức, UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị các cơ quan liên quan tổ chức phân luồng, phân làn giao thông, đảm bảo lưu thông và an toàn khi tham gia giao thông.

Cờ tướng Việt Nam đoạt 2 HCB châu Á 2023

Đội tuyển cờ tướng Việt Nam thi đấu thành công tại giải cờ tướng vô địch châu Á 2023 ở Thái Lan khi đoạt 2 HCB do công của Nguyễn Hoàng Yến (cá nhân nữ), Ngô Trí Thiện (cá nhân nam U.18).

Nguyễn Hoàng Yến cho thấy mình xứng đáng là đại diện ưu tú của đội tuyển nữ cờ tướng Việt Nam tranh tài ở đấu trường quốc tế. Sau 5 ván đấu, kỳ thủ gốc TPHCM chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Ngô Khả Hân (Trung Quốc) trong khi thắng 3 và hòa 1, Thành tích này là động lực cho Nguyễn Hoàng Yến hướng tới ASIAD 19 vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Ở nội dung cá nhân U.18 nam, tuyển thủ Ngô Trí Thiện cũng chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Mạnh Phồn Duệ (Trung Quốc) và hài lòng với tấm HCB. Nếu tiếp tục được đầu tư, Ngô Trí Thiện hứa hẹn còn nhiều bước tiến nghề nghiệp.