Điểm tin trưa 1/4: Khóa một chiều sim chưa chuẩn hóa | Giá gas giảm 62.000 đồng/bình 12 kg

(VOH) – Covid-19 là bệnh nghề nghiệp được hưởng BHXH; Nhiều vỉa hè bị chiếm làm bãi giữ xe máy tại TPHCM; Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục nắng nóng…là những tin nổi bật.

Chính thức khóa một chiều thuê bao chưa chuẩn hóa

Đến hết ngày 31/3, có khoảng 1,76 triệu thuê bao di động bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin. Khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến nhà mạng để được giải đáp hướng dẫn.

Khách hàng cũng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin trên các app, web của nhà mạng để được mở lại liên lạc hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Điểm tin trưa 1/4: Khóa một chiều sim chưa chuẩn hóa | Giá gas giảm 62.000 đồng/bình 12 kg 1
Chính thức khóa một chiều thuê bao chưa chuẩn hóa - Ảnh: internet 

Từ ngày 1/4, Covid-19 là bệnh nghề nghiệp được hưởng BHXH

Bệnh Covid-19 nghề nghiệp là bệnh phát sinh trong quá trình lao động do người lao động phải tiếp xúc với virus SARS-CoV-2 có trong môi trường lao động. Từ ngày 1/4/2023, bệnh Covid-19 nghề nghiệp là bệnh nghề nghiệp thứ 35 được hưởng bảo hiểm xã hội.

Đối tượng áp dụng là người làm việc tại cơ sở y tế; trong phòng thí nghiệm, liên quan đến mẫu chứa virus SARS-CoV-2. Nhóm khác là những người làm việc phòng chống dịch, phục vụ, cứu trợ người nhiễm virus SARS-CoV-2 (như công việc trực tiếp trong các khu cách ly, hỗ trợ chăm sóc người bệnh tại nhà…).

Cá thể tê tê vàng quý hiếm được cứu hộ tại Bạc Liêu

Ngày 31/3, Vườn quốc gia Cúc Phương đã tiếp nhận cứu hộ thành công 1 cá thể tê tê vàng quý hiếm.

Ngày 22/3, cá thể tê tê vàng do người dân ở tỉnh Bạc Liêu tự nguyện giao nộp. Họ đã nhặt được cá thể tê tê này ngoài đường.

Sau khi được cứu hộ và chăm sóc ban đầu tại Vườn quốc gia Cát Tiên, cá thể tê tê đã được vận chuyển bằng máy bay về sân bay Quốc tế Nội Bài, sau đó được chuyển về Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật của Vườn quốc gia Cúc Phương.

Nhiều vỉa hè bị chiếm làm bãi giữ xe máy tại TPHCM

Việc lấn chiếm vỉa hè để lập bãi giữ xe máy tại TP còn nhiều. Tình trạng này tập trung nhiều xung quanh một số bệnh viện như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Đại học Y Dược...

Người dân cũng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè nhiều nhất ở tuyến Trần Văn Giàu (quận Bình Tân), đường Quản Trọng Linh (huyện Bình Chánh)...gây mất trật tự an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Cho đến nay, dù địa phương đã xây dựng kế hoạch chấn chỉnh, tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý nhưng tình trạng trên chỉ chuyển biến ít hoặc không chuyển biến.

Điểm tin trưa 1/4: Khóa một chiều sim chưa chuẩn hóa | Giá gas giảm 62.000 đồng/bình 12 kg 2
Nhiều vỉa hè bị chiếm làm bãi giữ xe máy tại TPHCM - Ảnh: VNE

Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục nắng, vài nơi có mưa rào

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C, miền Đông 34-36 độ C.

Điểm tin trưa 1/4: Khóa một chiều sim chưa chuẩn hóa | Giá gas giảm 62.000 đồng/bình 12 kg 3
Ảnh minh họa - Internet 

Giá gas giảm đến 62.000 đồng từ ngày 1/4

Do giá gas thế giới biến động mạnh, giá gas bán lẻ trong nước đã giảm đáng kể. Các hãng gas sẽ giảm giá với loại bình gas 12kg, với mức giảm 58.000 - 62.000 đồng/bình. Tương đương giá gas sẽ giảm khoảng 5.000 đồng/kg.

Đại diện thương hiệu City Petro cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp này sẽ giảm 4.833 đồng/kg. Bình gas loại 12kg của City Petro sẽ giảm 58.000 đồng/bình.