Chờ...

Điểm tin trưa 10/12: Trung Quốc giảm phí thị thực cho Việt Nam | 11.000 tô phở phục vụ thực khách tại Đà Lạt

VOH - Cứu 6 người trong đám cháy nhà 4 tầng ở Q.10; Cây kơ nia cổ thụ 1.230 tuổi được công nhận Cây di sản Việt Nam; Giả cộng tác viên tạp chí 'tống tiền' doanh nghiệp là thông tin nổi bật

Cảnh sát PCCC TPHCM cứu 6 người trong đám cháy nhà 4 tầng ở Q.10

Đến 9 giờ sáng 10/12, Công an Q.10 (TP.HCM) phối hợp các đơn vị liên quan xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân xảy ra trên địa bàn P.6. Ghi nhận tại hiện trường, căn nhà bị cháy là căn nhà 4 tầng, dùng để ở và kinh doanh dán decal, phụ tùng xe máy, địa chỉ 426 Nguyễn Chí Thanh.

Khoảng 5 giờ 30 sáng cùng ngày, căn nhà nói trên bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.10, cùng các đơn vị liên quan đã điều nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ tiếp cận hiện trường, xử lý đám cháy. Các chiến sĩ chia làm nhiều hướng dập lửa, nhóm còn lại xác định vị trí các nạn nhân, triển khai thang tiếp cận, giải cứu thành công 6 người ra ngoài an toàn. Nguyên nhân vụ cháy nhà dân nói trên hiện đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Điểm tin trưa 10/12: Giả cộng tác viên tạp chí 'tống tiền' doanh nghiệp | Trung Quốc giảm phí thị thực cho Việt Nam 1

Lực lượng chức năng tiếp cận dập tắt đám cháy, cứu hộ các nạn nhân trong vụ cháy nhà dân ở Q.10, TPHCM - Ảnh TNO

11.000 tô phở nấu xuyên đêm phục vụ thực khách phố núi Đà Lạt

Sáng 10/12, chương trình “Phở về với trẻ em vùng cao 2023” được diễn ra trong không khí se lạnh của phố núi Đà Lạt. Đây là một hoạt động cộng đồng đã được thực hiện thành công xuyên suốt 6 năm qua. Nhờ sự chung tay của những người nấu phở, đã có hàng ngàn trẻ em kém may mắn, người dân ở vùng sâu vùng xa đã được thưởng thức hương vị tô phở bò nóng hổi, thơm phức, ngọt ngào tình người.

Ngoài phục vụ phở, phiên chợ 0 đồng là một phần quan trọng trong chương trình cộng đồng nhân Ngày của phở 12/12 tổ chức tại Đà Lạt. Những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến với chương trình sẽ được tặng "tiền" với mệnh giá 1 đến 5 tô phở. Các em nhỏ mang "tiền" đi mua những món hàng mình thích gồm: phở khô Acecook, đồ chơi, dụng cụ học tập, sữa…

Điểm tin trưa 10/12: Giả cộng tác viên tạp chí 'tống tiền' doanh nghiệp | Trung Quốc giảm phí thị thực cho Việt Nam 2

Hoa hậu Ngọc Hân phụ bưng phở cho các em học sinh - Ảnh: TTO

Cây kơ nia cổ thụ 1.230 tuổi trong rừng Mã Đà được công nhận Cây di sản Việt Nam

Ngày 9/12, UBND huyện Đồng Phú (Bình Phước) phối hợp Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị liên quan tổ chức công nhận quần thể 162 Cây di sản Việt Nam tại tiểu khu 379, rừng Mã Đà.

Sau 14 năm nghiên cứu, đánh giá và xét duyệt hồ sơ, 162 cây cổ thụ tại tiểu khu 379 được cho là quần thể Cây di sản lớn nhất.

Theo đó, quần thể 162 cây cổ thụ được công nhận Cây di sản thuộc 15 loài gồm: bằng lăng, bình linh, chiêu liêu, gõ mật, tung, cây ươi, kơ nia…

Trong đó, có 117 cây trên 500 tuổi, 18 cây trên 900 tuổi, 7 cây trên 1.000 tuổi, đặc biệt cây kơ nia cổ thụ khoảng 1.230 tuổi.

Điểm tin trưa 10/12: Giả cộng tác viên tạp chí 'tống tiền' doanh nghiệp | Trung Quốc giảm phí thị thực cho Việt Nam 3

Các đại biểu tham quan, chụp lưu niệm ở quần thể 162 Cây di sản Việt Nam tại tiểu khu 379, rừng Mã Đà, nơi có cây kơ nia 1.230 tuổi - Ảnh: TTO

Giả cộng tác viên tạp chí 'tống tiền' doanh nghiệp ở Thái Nguyên

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xuất hiện một số đối tượng làm giả bằng cấp, giấy tờ để xin làm cộng tác viên, phóng viên các tạp chí. Những đối tượng này đã tìm hiểu, nghiên cứu hoạt động của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp để tìm ra kẽ hở sau đó liên hệ làm việc, đe dọa sẽ viết bài nếu không đưa tiền.

Công an tỉnh Thái Nguyên xác định, các đối tượng: Hoàng Văn Hữu, Vũ Hoàng Bình, Đỗ Mạnh Dũng, Đào Đình Luyện có hành vi làm giả bằng cấp để xin làm cộng tác viên tạp chí. Còn Đào Văn Thể mạo danh cộng tác viên của tạp chí để chiếm đoạt tiền của hàng chục bị hại với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đang khẩn trương mở rộng điều tra vụ án để làm rõ các đối tượng liên quan.

Điểm tin trưa 10/12: Giả cộng tác viên tạp chí 'tống tiền' doanh nghiệp | Trung Quốc giảm phí thị thực cho Việt Nam 4
Nhóm cộng tác viên tạp chí bị Công an tỉnh Thái Nguyên khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản

Trung Quốc giảm phí thị thực cho Việt Nam và một số nước

Thông báo giảm lệ phí Visa được Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố vào ngày 8/12.

Theo quyết định này, công dân đến từ Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Mexico sẽ được giảm 25% lệ phí visa kể từ 11/12/2023 đến 31/12/2024. Nhiều Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc trên thế giới đã thực hiện chính sách giảm lệ phí Visa xuống còn 75% so với mức hiện tại.

Các cơ quan ngoại giao và lãnh sự địa phương của Trung Quốc sẵn sàng cung cấp thêm thông tin chi tiết, đồng thời tiếp tục tối ưu hóa thị thực và quy trình nhập cảnh, áp dụng nhiều chính sách thuận lợi cho người nước ngoài để tăng cường quan hệ với các quốc gia trên thế giới.

Phí visa du lịch mà Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam hiện giảm từ 60 USD còn 45 USD. Trung Quốc kỳ vọng, chính sách tạm thời giảm phí visa trong hơn một năm với Việt Nam và 4 nước sẽ thu hút đông đảo du khách đến du lịch và làm ăn.

Điểm tin trưa 10/12: Giả cộng tác viên tạp chí 'tống tiền' doanh nghiệp | Trung Quốc giảm phí thị thực cho Việt Nam 5
Một chiếc máy bay của Air China cất cánh từ sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh. - Ảnh minh họa: China Daily