Chờ...

Điểm tin trưa 10/5: Bé trai 10 tuổi đuối nước tử vong | Cựu Chủ tịch Bình Thuận hầu toà

VOH - Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi áp lực bán lớn dần; Vụ bạo hành bé gái đến tử vong: Tòa tuyên Nguyễn Kim Trung Thái không đồng phạm giết người... là những tin nổi bật

Đi tắm hồ, học sinh lớp 4 đuối nước tử vong

Trưa ngày 9/5, hai em là A.K. và A.L. (học sinh lớp 4D, Trường TH Đặng Trần Côn, xã Ngọc Bay) rủ nhau ra tắm ở hồ Tiến Dung (thôn Plei Klach, xã Ngọc Bay).

Khi đang tắm, A.K không may trượt chân rồi đuối nước.

Điểm tin trưa 10/5: Bé trai 10 tuổi đuối nước tử vong | Cựu Chủ tịch Bình Thuận hầu toà 1

Cháu bé lớp 4 bị đuối nước khi đi tắm hồ - Ảnh: GDTĐ

Đến 13 giờ cùng ngày, thi thể của cháu A.K đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Giá USD hôm nay bật tăng trở lại

Giá USD trong nước lẫn quốc tế đồng loạt đi lên trong khi nhà đầu tư chờ số liệu công bố về chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 của Mỹ để dự báo kịch bản về tiền tệ lãi suất sắp tới của nền kinh tế này.

Sáng 10/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD ở mức 23.630 đồng, tăng 9 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng đi lên.

Y án đối với Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong

Sau hơn 10 ngày nghị án, sáng nay (10/5), Toà án Nhân dân (TAND) Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) trong vụ bạo hành khiến bé V.A. (8 tuổi, con của Thái) tử vong hồi 2021.

Theo đó, tòa bác kháng cáo của phía bị hại, tuyên y án sơ thẩm của TAND TP.HCM, phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội hành hạ người khác và 5 năm tù về tội che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi áp lực bán lớn dần

Thị trường chứng khoán ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong ngày hôm qua, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang có dấu hiệu mạnh lên, và đà tăng có dấu hiệu chững lại.

Do đó, nhà đầu tư cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo dự trữ ngoại hối của Việt Nam phục hồi cuối năm nay

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's dự báo dự trữ ngoại hối của Việt Nam, không bao gồm vàng, sẽ phục hồi vào cuối năm nay, đạt mức 95 tỷ USD, khi Ngân hàng Nhà nước xây dựng lại kho dự trữ của mình.

Sự tăng giá gần đây của tiền đồng (VND), phản ánh vị thế bên ngoài được cải thiện, sẽ tạo điều kiện cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xây dựng lại bộ đệm ngoại hối đã được chi tiêu trong thời kỳ tăng giá của đồng USD vào năm ngoái.

Cựu Chủ tịch Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai hầu tòa

Sáng 10/5, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai và Lương Văn Hải, cựu Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận cùng 12 bị cáo khác liên quan đến vụ giúp Công ty Tân Việt Phát được hưởng lợi số tiền hơn 45 tỷ đồng trái quy định.

Điểm tin trưa 10/5: Bé trai 10 tuổi đuối nước tử vong | Cựu Chủ tịch Bình Thuận hầu toà 2

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai - Ảnh: Báo: GT

Các bị cáo bị đưa ra xét xử về tội "Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí" và tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Dự kiến, phiên tòa xét xử diễn ra trong 5 ngày.