Chờ...

Điểm tin trưa 11/7: Ngân hàng “đua” giảm lãi suất | Cuối năm thị trường căn hộ sẽ dồi dào

VOH - Xử sơ thẩm 54 bị cáo trong ‘đại án’ chuyến bay giải cứu, đề nghị truy tố 'bà trùm' ngoại tệ giả và đồng bọn... là các tin đáng chú ý.

Sáng 11/7, tỷ giá trung tâm giảm 23 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 11/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.787 VND/USD, giảm 23 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.897 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.521 VND/USD. Tại ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD dao động ngược pha, trong khi Nhân dân tệ (NDT) cũng biến động trái chiều.

Điểm tin trưa 11/7: Ngân hàng “đua” giảm lãi suất | Cuối năm thị trường căn hộ sẽ dồi dào 1
Tỷ giá trung tâm giảm 23 đồng

Ngân hàng “đua” giảm lãi suất các khoản cho vay mới

Lãnh đạo các ngân hàng cho biết với các khoản vay mới, lãi suất đầu vào hiện tại đã giảm mạnh và tăng trưởng tín dụng đang rất thấp nên ngân hàng phải hạ lãi suất để kích thích nhu cầu vay vốn.

Các ngân hàng quốc tế tại Việt Nam như HSBC, UOB, Standard Chartered  đều kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất tái cấp vốn thêm 50 điểm cơ bản nữa xuống còn 4,0% vào quý 3 và giữ nguyên cho đến cuối năm 2024 và 2025.

Điểm tin trưa 11/7: Ngân hàng “đua” giảm lãi suất | Cuối năm thị trường căn hộ sẽ dồi dào 2
Với các khoản vay mới, lãi suất đầu vào hiện tại đã giảm mạnh

TPHCM: Thị trường căn hộ sẽ dồi dào hơn trong 2 quý cuối năm

Trong nửa đầu năm 2023, nhiều chủ đầu tư có xu hướng chờ đợi thị trường nên các động thái mở bán mới và sự kiện trước mở bán chính thức đều rơi vào khoảng thời gian giữa cuối tháng 6/2023.

Thị trường ghi nhận gần 2.000 giao dịch đặt chỗ ở một số dự án sắp mở bán, hứa hẹn tỷ lệ bán tốt trong quý 3. Các chuyên gia dự báo khả năng thanh khoản của thị trường căn hộ TPHCM sẽ dồi dào hơn trong hai quý cuối năm 2023.

Điểm tin trưa 11/7: Ngân hàng “đua” giảm lãi suất | Cuối năm thị trường căn hộ sẽ dồi dào 3
Thị trường ghi nhận gần 2.000 giao dịch đặt chỗ ở một số dự án sắp mở bán - Ảnh minh họa

Đề nghị truy tố 'bà trùm' ngoại tệ giả và đồng bọn

Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội cho biết đã đề nghị truy tố Búp cùng Đặng Thị Thúy Vân và Đinh Xuân Tiến về tội Tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả.

Cùng vụ án, Nguyễn Tiến Quân, Trần Đăng Quang, Nguyễn Văn Hùng và Đàm Mai Tất Đạt, bị đề nghị truy tố về tội Tàng trữ, vận chuyển tiền giả.

Theo điều tra, ngày 24/6/2020, tổ công tác Công an Hà Nội phát hiện Tiến tàng trữ 102.300 USD giả, mệnh giá 100 USD. Tiến khai toàn bộ số tiền mua của Vân, trú TP HCM, để bán kiếm lời.

Cơ quan an ninh bắt 7 nghi phạm trong đường dây này, thu nhiều USD, đôla Singapore giả, tiền Turkermenistan giả với tổng giá trị quy đổi tương ứng trên 13 tỷ đồng.

tang vat
Tang vật vụ án - Ảnh: VNE

Xử sơ thẩm 54 bị cáo trong ‘đại án’ chuyến bay giải cứu

Sáng 11/7, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử 54 bị cáo trong đại án "chuyến bay giải cứu". Phiên tòa dự kiến kéo dài 30 ngày.

Theo quyết định xét xử, 54 bị cáo, những người này bị truy tố về 5 tội danh khác nhau. Trong đó, 21 người nhận hối lộ; 23 người đưa hối lộ; 4 người môi giới hối lộ; 4 người lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; 2 người lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điểm tin trưa 11/7: Ngân hàng “đua” giảm lãi suất | Cuối năm thị trường căn hộ sẽ dồi dào 5
Bị cáo Tô Anh Dũng