Điểm tin trưa 12/5: Sầu riêng Việt có lợi thế tại Anh | Apple Store online mở cửa tại VN

VOH - Dòng tiền chứng khoán tiếp tục hướng vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ; Đà Nẵng tái khởi động thu tiền rác không dùng tiền mặt; Cần Thơ tìm cách để Chợ nổi Cái Răng không chìm…là những tin nổi bật.

Dòng tiền chứng khoán tiếp tục hướng vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

Thị trường chứng khoán hôm qua đã ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên.

Điều này cho thấy bên bán đang có dấu hiệu mạnh lên, và đà tăng tạm thời chững lại. Xu hướng giao dịch hiện tại của thị trường chứng khoán đang cho thấy trạng thái phân hóa của nhà đầu tư cũng như sự đấu tranh giữa lực mua và lực bán. VN-Index vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng khi thị trường đang chờ đợi thông tin hỗ trợ.

Sầu riêng Việt có lợi thế hơn hàng Thái Lan, Malaysia tại thị trường Anh

Sau khi lô sầu riêng Ri6 của Việt Nam được phân phối tại các siêu thị ở Anh, Thương vụ Việt Nam tại Anh nhận định sản phẩm có lợi thế cạnh tranh hơn so với sầu riêng từ các nước khác.

Chất lượng sầu riêng Ri6 vượt trội cộng với ưu đãi miễn thuế nhập khẩu vào Anh nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt – Anh (UKVFTA) đã giúp sầu riêng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh. Cụ thể sầu riêng của Việt Nam được hưởng mức thuế ưu đãi 0%, trong khi các nước khác là 8%.

Điểm tin trưa 12/5: Sầu riêng Việt có lợi thế tại Anh | Apple Store online mở cửa tại VN 1
Ảnh minh họa - Internet 

Apple Store trực tuyến mở cửa tại Việt Nam

Thông tin mở cửa hàng Apple Store trực tuyến tại Việt Nam vừa được thông báo chính thức trên trang chủ của hãng.

Từ ngày 18/5, người dùng truy cập website apple.com/vn có thể mua các sản phẩm do Apple đang cung cấp với giao diện bằng tiếng Việt.

Hãng khẳng định cửa hàng trực tuyến của Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cá nhân hóa cho khách hàng tương tự với các địa điểm có Apple Store trên thế giới. Ra mắt Apple Store trực tuyến có thể là tiền đề cho sự xuất hiện của cửa hàng vật lý tại Việt Nam.

Điểm tin trưa 12/5: Sầu riêng Việt có lợi thế tại Anh | Apple Store online mở cửa tại VN 2
Cửa hàng Apple Store - Ảnh minh họa 

Đà Nẵng tái khởi động thu tiền rác không dùng tiền mặt

Ngày 12/5, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Thành phố Đà Nẵng cho biết vừa tái khởi động việc thu tiền rác (dịch vụ vệ sinh) không dùng tiền mặt.

Theo đó công ty áp dụng công nghệ vào việc quản lý thu, sử dụng phần mềm quản lý thu liên kết với các ngân hàng để kết nối cơ sở dữ liệu khách hàng, từ đó thực hiện nhờ thu, thiết lập các kênh thanh toán thuận tiện, khách hàng không mất phí. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trên cả nước thu tiền rác không dùng tiền mặt.

Cần Thơ tìm cách để Chợ nổi Cái Răng không chìm

Chợ nổi Cái Răng là điểm quảng bá du lịch cực kỳ tốt cho Cần Thơ. Tuy nhiên, chợ còn tồn tại một số tiêu cực như vóc dáng truyền thống ngày càng mờ nhạt; chủ tàu hành xử, phát ngôn không đúng mực; du khách không có chỗ để tiêu tiền.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Thành phố Cần Thơ đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm "cứu" chợ nổi trước nguy cơ "chìm". Điển hình là đầu tư trạm dừng chân; tổ chức hoạt động du lịch về đêm; hoạch định tour tuyến với du lịch lữ hành để thương hồ có nguồn thu và du khách hài lòng...