Chờ...

Điểm tin trưa 13/8: Triệt phá đường dây buôn trẻ sơ sinh | Mưa lũ tiếp tục gây thiệt hại ở Sơn La

VOH - Bán xe không nộp lại biển số, giấy đăng ký sẽ bị phạt đến 8 triệu; Đã khắc phục 90% mùi hôi sự cố bãi rác tại Ba Tri là những tin đáng chú ý trưa nay.

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đã hoạt động lại sau 2 năm

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đã hoạt động lại sau 2 năm
Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đã hoạt động lại sau 2 năm - Ảnh: TNO

Hôm nay 13/8, thông tin từ Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh cho biết, sau gần 2 năm phải dừng hoạt động du sự cố kỹ thuật, tổ máy số 1 của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 (đóng tại xã Kỳ Lợi, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được khắc phục xong, chính thức hòa lưới điện quốc gia trở lại. Việc đưa tổ máy số 1 vào vận hành trở lại có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ phát triển nền kinh tế đất nước.

Nhiệt điện Vũng Áng 1 là nhà máy điện than lớn nhất miền Trung, gồm 2 tổ máy phát điện với tổng công suất 1.200 MW. Với tổng mức đầu tư gần 1,6 tỉ USD, nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2015.

Hỗ trợ lãi suất 3% cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc tiếp thu các ý kiến với dự thảo sửa đổi nghị định 111 của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ với nhiều chính sách ưu đãi mới được đề xuất.

Bộ Công Thương xác định các doanh nghiệp (DN) hưởng chính sách này không thuộc đối tượng áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu. Với khoảng 5.000 DN hiện nay, DN có dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển sẽ được hưởng các ưu đãi, gồm ưu đãi về thuế thu nhập DN. Bộ Công Thương đã cấp 206 giấy xác nhận ưu đãi cho các DN có dự án sản xuất công nghiệp hỗ trợ.

Mưa lũ tiếp tục gây thiệt hại ở Sơn La

Hôm qua 12/8, trên địa bàn của huyện Mường La, tỉnh Sơn La tiếp tục xuất hiện nhiều trận mưa to, gây ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất làm thiệt hại rất lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Mưa lũ làm 6 nhà dân ở thị trấn Ít Ong và các xã Chiềng Ân, Pi Toong, Chiềng Lao, Tạ Bú, Chiềng Muôn bị sạt lở taluy, đá lăn vào; 2 nhà dân ở các xã Pi Toong và Chiềng Lao có nguy cơ sạt lở cao; 2 nhà dân ở hai xã Tạ Bú và Chiềng Muôn phải di dời khẩn cấp. 

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La đã đề nghị UBND Mường La tiếp tục chỉ đạo, rà soát, triển khai công tác cảnh báo, thông tin truyền thông, tuyên truyền tới người dân về phòng, chống thiên tai để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người.

Từ 15/8, bán xe không nộp lại biển số, giấy đăng ký sẽ bị phạt đến 8 triệu

Từ 15/8, bán xe không nộp lại biển số, giấy đăng ký sẽ bị phạt đến 8 triệu
Từ 15/8, bán xe không nộp lại biển số, giấy đăng ký sẽ bị phạt đến 8 triệu - Ảnh: TNO

Thông tư 24 quy định, từ ngày 15/8, bán xe không nộp lại biển số, giấy đăng ký (cà vẹt) có thể bị phạt lên đến 8 triệu đồng.

Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày bán xe, tặng xe… chủ xe chưa nộp lại biển số, giấy đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe thì sẽ bị phạt.

Mức phạt không chấp hành việc thu hồi biển số xe, giấy đăng ký như sau:

Xe máy: phạt tiền từ 800.000 – 2.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 – 4.000.000 đồng đối với tổ chức.

Xe ô tô: phạt tiền từ 2.000.000 – 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 – 8.000.000 đồng đối với tổ chức.

Đã khắc phục 90% mùi hôi sự cố bãi rác tại Ba Tri

Đã khắc phục 90% mùi hôi sự cố bãi rác tại Ba Tri
Đã khắc phục 90% mùi hôi sự cố bãi rác tại Ba Tri 

Đến nay, đơn vị thi công đã khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường tại bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri) giảm khoảng 90% mức độ ô nhiễm mùi hôi so với lúc cao điểm.

Đơn vị thi công đã hoàn thành 100% phủ bạt các ô đã chôn lấp rác để hạn chế nước rỉ rác, mùi hôi với diện tích phủ khoảng 20.700m2. Đơn vị thi công tiếp tục phủ lớp đất mặt lên các ao chôn lấp đã phủ bạt để hoàn thiện công trình.

Dự kiến, đến trước ngày 17/8, đơn vị thi công sẽ hoàn thành việc khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường tại bãi rác An Hiệp, bảo đảm không còn gây ô nhiễm để cho xe chở rác vào bãi rác An Hiệp.

Công an TPHCM triệt phá đường dây buôn trẻ sơ sinh

TPHCM triệt phá đường dây buôn trẻ sơ sinh
TPHCM triệt phá đường dây buôn trẻ sơ sinh 

Công an TPHCM vừa triệt phá một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh. Một đối tượng nữ đã bị bắt khi đang mua bán trẻ sơ sinh, với số tiền là 16 triệu 500 ngàn đồng.

Đối tượng này có nickname "Kimthao le" (sau này xác định là Lê Hồng Anh) trong nhóm kín trên mạng xã hội. Đối tượng này thường xuyên tìm các trường hợp sản phụ mang thai gần đến ngày sinh nhưng không muốn nuôi con. Từ đó lôi kéo xin trẻ, với gợi ý sẽ bồi dưỡng một số tiền bù đắp thiệt hại về sức khỏe.

Công an TPHCM khuyến cáo, các trường hợp gia đình khó khăn về kinh tế, không có khả năng nuôi con hoặc gia đình hiếm muộn có nhu cầu cho, nhận con nuôi, nên liên hệ các cơ quan nhà nước hoặc các tổ chức, trung tâm bảo trợ xã hội có chức năng cho, nhận con nuôi để được tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ về mặt pháp lý để không bị các đối tượng hoạt động mua bán người dưới 16 tuổi lôi kéo, lợi dụng.