Chờ...

Điểm tin trưa 14/4: Covid-19 gia tăng, khi nào bắt buộc đeo khẩu trang?

(VOH) – Khoảng 90% người dân có miễn dịch với Covid-19; Vẫn còn băn khoăn chuyện thu phí Zalo, Messenger, Viber; Một công ty ở Bình Dương chưa trả lương nhưng đóng cửa…là những tin nổi bật.

Giá vàng hôm nay 14/4 lên cao nhất 1 năm, vàng nhẫn SJC tăng hơn nửa triệu

Ngày 14/4, giá vàng trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất 1 năm kéo thị trường trong nước lên cao.

Giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank mua vào 66,8 triệu đồng/lượng, bán ra 67,2 triệu đồng, tăng 300.000 đồng so với sáng hôm qua.

Riêng vàng nhẫn SJC tăng mạnh hơn, lên 56,15 - 57,2 triệu đồng. So với sáng hôm qua, vàng nhẫn tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 550.000 đồng ở chiều bán ra.

Vẫn còn băn khoăn chuyện thu phí Zalo, Messenger, Viber

Dịch vụ OTT là thuật ngữ để chỉ dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet. Các OTT ngày một giàu lên, còn các nhà mạng đang nghèo đi.

Trong khi các nhà mạng phải đầu tư hạ tầng internet thì các OTT hiện nay chưa có trách nhiệm với việc này. Vì thế Luật Viễn thông (sửa đổi) đang tính đến chuyện phải thu phí đối với các OTT mà nổi bật là các ứng dụng Zalo, Messenger, Viber, Telegram.

Điểm tin trưa 14/4: Covid-19 gia tăng, khi nào bắt buộc đeo khẩu trang? 1
Ảnh minh họa - Internet 

Một công ty ở Bình Dương chưa trả lương nhưng đóng cửa khiến nhiều công nhân lo lắng

Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Sản Xuất Đại Lâm có nhà xưởng ở đường 2B, Khu Phố 2, phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, chưa trả lương tháng 3/2023 cho khoảng 20 công nhân lao động, nhưng đóng cửa không cho người lao động vào nhà xưởng làm việc.

Những ngày qua, công nhân lo lắng đi tìm lãnh đạo công ty để thương lượng việc chi trả lương cũng như hợp đồng lao động nhưng không gặp. Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết đã tiếp nhận thông tin về vụ việc.

Khoảng 90% người dân có miễn dịch với Covid-19

Đánh giá về dịch Covid-19 cần dựa trên 3 yếu tố: mức độ biến đổi của vi rút gây dịch, độ bao phủ vắc xin và khả năng đáp ứng y tế. Thời điểm này, khoảng 90% người dân có miễn dịch với Covid-19, là miễn dịch do vắc xin hoặc do mắc phải. Do đó, người mắc Covid-19 có thể bị nhẹ hơn, ít triệu chứng hoặc không triệu chứng.

Người nguy cơ cao như những người có bệnh nền, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai thì cần đặc biệt lưu ý khi mắc Covid-19 và tiêm chủng đầy đủ.

Điểm tin trưa 14/4: Covid-19 gia tăng, khi nào bắt buộc đeo khẩu trang? 2
Khoảng 90% người dân có miễn dịch với Covid-19 

Covid-19 gia tăng, khi nào bắt buộc đeo khẩu trang?

Theo Bộ Y tế, số ca mắc Covid-19 mới tăng liên tục từ đầu tháng 4 đến nay. Ngày gần nhất 13/4, trong nước ghi nhận gần 500 ca. 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và vaccine vẫn là biện pháp cơ bản, quan trọng. Trong đó, khuyến khích đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Bắt buộc đeo khẩu trang đối với người có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp cấp, người mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19; tất cả các đối tượng (trừ trẻ em dưới 5 tuổi) khi đến nơi công cộng thuộc khu vực được công bố cấp độ dịch ở mức độ 3 hoặc mức độ 4.

Điểm tin trưa 14/4: Covid-19 gia tăng, khi nào bắt buộc đeo khẩu trang? 3
Khuyến khích đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng - Ảnh: internet 

Tiếp tục mạnh tay với tài xế vi phạm nồng độ cồn

Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) quý 1/2023 đã giảm cả ba tiêu chí so với năm 2022. Đặc biệt, số vụ TNGT liên quan đến rượu bia cũng giảm sâu. Người dân hình thành dần thói quen "đã uống rượu bia, không lái xe", góp phần giảm bớt số vụ TNGT.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới lực lượng CSGT sẽ tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ đủ mạnh để tuần tra 24/7, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.