Chờ...

Điểm tin trưa 17/8: Cựu cục trưởng đăng kiểm bật khóc tại tòa | Điều tra vụ án mạng tại TTTM

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Giá vàng nhẫn tăng mạnh tiến sát giá vàng miếng; Tài xế bị phạt vì đi vào làn đường cấm trên cầu Phú Mỹ; ...

Cựu cục trưởng đăng kiểm bật khóc trong phiên tòa đại án

Ngày 17/8, phiên xét xử 254 bị cáo liên quan đến sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam bước vào phần nghị án. Trước khi tòa nghị án, bị cáo Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã bật khóc khi nói lời cuối cùng.

Hình thừa nhận đã phạm tội nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ, bày tỏ tiếc nuối về những sai lầm trong quá trình công tác. 

dai an dang kiem
Các bị cáo tại phiên toà - Ảnh: VNE

Ông Hình cũng gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước, gia đình và các nhân viên đã tin tưởng mình. Ông nhận thức rõ lỗi lầm và cam kết khắc phục hậu quả. Hình cho biết án tù có thể dài nhưng án lương tâm còn đau đớn hơn. Bị cáo cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình và các đồng phạm.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh tiến sát giá vàng miếng

Ngày 17/8, giá vàng nhẫn trong nước tăng mạnh theo giá vàng thế giới, có thương hiệu tăng thêm 700.000 đồng/lượng chỉ sau một đêm. 

Tập đoàn Doji và SJC điều chỉnh giá vàng nhẫn lên mức 77-78,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn đã tiến sát giá vàng miếng, với mức tăng đáng kể ở cả chiều mua vào và bán ra. Điều này cho thấy sự biến động mạnh của thị trường vàng trong nước. 

Các thương hiệu vàng khác như PNJ cũng tăng giá tương tự. Việc giá vàng tăng mạnh đang thu hút sự quan tâm lớn từ giới đầu tư và người dân. Mặc dù giá vàng miếng vẫn ổn định, nhưng sự biến động của giá vàng nhẫn đang tạo ra nhiều cơ hội đầu tư. Các chuyên gia dự báo, giá vàng có thể tiếp tục biến động trong thời gian tới.

Điều tra vụ án mạng tại trung tâm thương mại Hà Nội

Ngày 17/8, Công an quận Cầu Giấy đang điều tra vụ án mạng tại một trung tâm thương mại trên phố Trần Duy Hưng. Chiều 16/8, người dân phát hiện đôi nam nữ nằm trên vũng máu, trong đó nạn nhân nữ đã tử vong.

Các nhân chứng cho biết, đôi nam nữ đã cãi vã tại trung tâm thương mại trước khi nam thanh niên dùng dao đâm bạn gái rồi tự tử nhưng bất thành. 

AN mang
Ảnh: VOV

Sau khi vụ việc xảy ra, xe cứu thương đã đưa cả hai đến bệnh viện. Vụ án đang gây xôn xao dư luận và thu hút sự chú ý của nhiều người. Cảnh sát đang thu thập bằng chứng và lời khai để làm rõ nguyên nhân vụ án.

Nạn nhân nữ đã tử vong tại hiện trường, trong khi nam thanh niên đang được điều trị tại bệnh viện. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Tài xế bị phạt vì đi vào làn đường cấm trên cầu Phú Mỹ

Ngày 17/8, Đội CSGT Nam Sài Gòn xử phạt một tài xế ô tô vì lái xe vào làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Phú Mỹ, TPHCM. Clip ghi lại vi phạm do người dân cung cấp đã giúp CSGT xác định chủ xe thuộc một doanh nghiệp ở quận 1. Tài xế T.H.K (sinh năm 1986) thừa nhận vi phạm và ký biên bản xử phạt hành chính.

 Với lỗi này, ông K. bị phạt từ 2-3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng. Hành vi của tài xế không chỉ vi phạm giao thông mà còn gây nguy hiểm cho người khác. 

Đội CSGT Nam Sài Gòn đã phối hợp với Công an phường Đa Kao gửi giấy mời yêu cầu đại diện doanh nghiệp đến làm việc. Việc xử lý nghiêm khắc nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm. Các hình thức xử phạt này cũng nhằm răn đe và nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.

Lừa đảo 9 tỷ đồng, bị cáo 70 tuổi nhận 14 năm tù

Tòa án tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Trần Xuân Hồng 14 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hồng giả mạo chữ ký và giấy tờ để bán hai thửa đất ở Phú Quốc với tổng diện tích 180.000 m², chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng từ hai nạn nhân. 

Sau khi bán đất, bà Yến - người mua lại đất từ Hồng - phát hiện đất là giả khi bị Vườn quốc gia Phú Quốc ngăn cản việc cải tạo. Nạn nhân đã tố cáo Hồng, dẫn đến việc điều tra và bắt giữ.

lua 9 ty
Ảnh: VTC

Hồng đã làm giả giấy tờ từ năm 2015 và nhận tiền từ ông Huỳnh Văn Kích, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Bãi Thơm, để hợp thức hóa giấy tờ đất. Sau khi nhận tiền từ việc bán đất, Hồng và vợ đã ký xác nhận với vai trò chủ đất. 

Tổng số tiền Hồng chiếm đoạt của hai nạn nhân là 8,8 tỷ đồng.

Bắt tạm giam đối tượng cho vay lãi suất cắt cổ ở Bình Thuận

Ngày 17/8, Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam Bùi Quốc Đức và cấm đi khỏi nơi cư trú với Võ Văn Phúc vì hành vi cho vay lãi nặng. Đức và Phúc đã cho ông L.T.H vay 200 triệu đồng với lãi suất 144%/năm, gấp 7,2 lần mức lãi suất quy định. 

Từ năm 2021 đến nay, cả hai đã thu lợi bất chính gần 270 triệu đồng từ việc cho vay này. Ngoài ra, họ còn cho 11 người khác vay với tổng số tiền 5,76 tỷ đồng với lãi suất 10-15%/tháng. Việc cho vay lãi nặng không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng trong xã hội.

Cơ quan điều tra đang thu thập chứng cứ và tài liệu để làm rõ thêm các vụ việc liên quan. Hai đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

12haa