Chờ...

Điểm tin trưa 18/9: Triệt phá đường dây mại dâm ở Tân Phú | Giá lúa ĐBSCL vẫn cao

VOH - Doanh nghiệp có dễ tách khỏi ngân hàng; Cuộc đổ bộ của các siêu cảng tỷ USD; Đặc sản Măng cụt Bảo Lộc được cấp nhãn hiệu độc quyền…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 18/9/2023

Theo ghi nhận, giá vàng miếng SJC giảm nhẹ 50.000 đồng mỗi lượng. Giá vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới 12,2 triệu đồng. Mức này thấp hơn tuần trước nhờ giá USD tăng vọt dẫn đến giá quy đổi ra vàng trong nước cũng tăng lên.

Tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tăng trở lại lên 24.036 đồng. Sáng 18/9, giá USD tại các ngân hàng thương mại không thay đổi. Riêng giá USD tự do tăng 20 đồng, đưa giá mua lên 24.220 và bán ra lên 24.280 đồng.

Điểm tin trưa 18/9: Triệt phá đường dây mại dâm ở Tân Phú | Giá lúa ĐBSCL vẫn cao
Ảnh minh họa - Internet 

Doanh nghiệp có dễ tách khỏi ngân hàng

Theo ghi nhận, Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho rằng nếu ngân hàng nào duy trì lãi suất cao thì doanh nghiệp (DN) sẽ tách khỏi sau khi cơ quan này đã có những cơ chế buộc các nhà băng phải cạnh tranh với nhau hơn. Thế nhưng thực tế điều này sẽ khó xảy ra.

Hầu hết DN đều phải phụ thuộc vào nguồn vốn từ NH, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay. Với các DN nhỏ, chưa niêm yết thì 2 kênh huy động vốn đó là chuyện không tưởng nên chỉ có thể tìm đến các nhà băng. Chính vì vậy, dù cho NH chậm chạp giảm LS thì các công ty cũng phải cắn răng gồng mình trả lãi.

Cuộc đổ bộ của các siêu cảng tỷ USD

Theo ghi nhận, hệ thống cảng biển Việt Nam đang được đầu tư mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của những tập đoàn hàng đầu trên thế giới, mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam đột phá kinh tế cảng biển.

TPHCM đang quyết liệt muốn "giành" vị trí siêu cảng trung chuyển quốc tế đầu tiên của cả nước thông qua việc đẩy nhanh dự án "siêu cảng" Cần Giờ với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD.

"Siêu cảng" Cần Giờ sẽ là cảng xanh đầu tiên cả nước, khi đi vào hoạt động và đạt công suất thiết kế sẽ đóng góp cho ngân sách từ 34.000 - 40.000 tỷ đồng/năm.

Điểm tin trưa 18/9: Triệt phá đường dây mại dâm ở Tân Phú | Giá lúa ĐBSCL vẫn cao 2
Phối cảnh dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ - Ảnh: Portcoast

Triệt phá đường dây ép các thiếu nữ chụp hình khỏa thân, bán dâm trả nợ

Ngày 18/9, Công an quận Tân Phú (TPHCM) bắt khẩn cấp 9 người liên quan đường dây chứa mại dâm và môi giới mại dâm do Võ Thị Huệ (28 tuổi, quê Đắk Lắk) cầm đầu.

Tối ngày 10/9, nhiều tổ trinh sát hình sự phối hợp cùng Công an phường Tân Thành ập vào kiểm tra hành chính khách sạn trên đường Lũy Bán Bích (phường Tân Thành, quận Tân Phú).

Công an phát hiện 17 người có dấu hiệu nghi vấn hoạt động chứa mại dâm, môi giới mại dâm và mua bán người, truy xét xác định một đối tượng liên quan đến hành vi mua bán người.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận ban đầu thông qua môi giới, chiêu dụ hai cô gái trẻ đến khách sạn để hành nghề massage.

Tuy nhiên khi đến nơi, hai cô gái bị nhóm Huệ ép buộc chụp ảnh khỏa thân, viết giấy nợ bắt phải chiều khách để trả. Nếu không tuân theo, nhóm này sẽ đăng toàn bộ hình ảnh lên mạng xã hội để làm nhục.

Điểm tin trưa 18/9: Triệt phá đường dây mại dâm ở Tân Phú | Giá lúa ĐBSCL vẫn cao 3
Võ Thị Huệ và nhân tình Hồ Nhật Hào cầm đầu đường dây tổ chức mại dâm chuyên nghiệp - Ảnh: Công an TPHCM

Giá lúa tại Đồng bằng Sông Cửu Long vẫn cao do hạn chế nguồn cung

Theo ghi nhận, giá lúa gạo khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tuần qua tuy có giảm ở một số địa phương nhưng nhìn chung vẫn duy trì ở mức cao do nguồn cung lúa Hè Thu cạn dần, lúa Thu Đông thu hoạch chưa nhiều.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam dự báo từ nay đến cuối năm, Philippines dự kiến nhập thêm 1,1 triệu tấn gạo, Indonesia khả năng nhập khoảng 700.000 tấn gạo. Đánh giá cho thấy, nguồn cung khan hiếm và nhu cầu ngày càng tăng từ châu Phi và Indonesia sẽ hạn chế sự sụt giảm của giá gạo.

Điểm tin trưa 18/9: Triệt phá đường dây mại dâm ở Tân Phú | Giá lúa ĐBSCL vẫn cao 4
Giá lúa tại Đồng bằng Sông Cửu Long vẫn cao - Ảnh: Internet 

Lâm Đồng: Đặc sản Măng cụt Bảo Lộc được cấp nhãn hiệu độc quyền

Ngày 18/9, UBND thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết thêm một đặc sản của địa phương này vừa được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu là “Măng cụt Bảo Lộc”.

Với việc được công nhận nhãn hiệu sản phẩm sẽ giúp chính quyền địa phương và người tiêu dùng nhận diện, kiểm soát nguồn gốc, chất lượng sản phẩm măng cụt Bảo Lộc trên thị trường. Theo đó, mức giá ổn định từ 35.000-55.000 đồng/kg (lúc cao điểm có thể đạt 70.000 đồng/kg), Măng cụt Bảo Lộc đem lại thu nhập khá cao cho người dân.

Điểm tin trưa 18/9: Triệt phá đường dây mại dâm ở Tân Phú | Giá lúa ĐBSCL vẫn cao 5
Măng cụt Bảo Lộc được cấp nhãn hiệu độc quyền - Ảnh minh họa

Bắt giam 2 đối tượng thực hiện hàng loạt vụ cướp trên sông

Chiều 17/9, Công an huyện Đầm Dơi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Chí Bền (SN1993) và Trần Lộc Ngàn (SN 2001) về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, hai đối tượng thường lợi dụng đêm khuya, trên tuyến sông vắng, điều khiển vỏ lãi tiếp cận các sà lan hoặc ghe chở hàng, chủ yếu chở vật liệu xây dựng để trộm cắp tài sản. Nếu bị chủ phương tiện phát hiện, chúng dùng dao tự chế để khống chế, cướp tiền, vàng, điện thoại. Hiện, vụ việc đang được mở rộng để xử lý.