Điểm tin trưa 2/12: Phụ huynh bức xúc vì app nộp học phí; Giá tôm sú, tôm thẻ cuối vụ tăng

(VOH) – Doanh nghiệp nợ thuế, người đại diện pháp luật bị tạm hoãn xuất cảnh; Giáo viên đề xuất quy định để học sinh sử dụng điện thoại hiệu quả; Lọc máu cứu sống bé 13 tuổi...là những tin nổi bật.

Phụ huynh bức xúc vì phải tải app 'độc quyền' để nộp học phí

Thanh toán không tiền mặt trong nộp học phí, phụ phí cho trường là một hình thức thuận tiện, nhưng một số trường ở Hà Nội có các cách làm khác nhau gây khó khăn, bức xúc cho phụ huynh. Điều khiến phụ huynh bức xúc là hiện ai cũng có tài khoản ngân hàng và chắc chắn nhà trường cũng có tài khoản nhưng nhà trường lại chỉ cho phụ huynh phải tải đúng app của 1 nhà cung cấp dịch vụ đó, hoặc phải đến trường chầu chực để nộp tiền mặt.

Điểm tin trưa 2/12: Phụ huynh bức xúc vì app nộp học phí; Giá tôm sú, tôm thẻ cuối vụ tăng 1
Phụ huynh bức xúc vì app "độc quyền" nộp học phí.

Doanh nghiệp nợ thuế, người đại diện pháp luật sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh

Một trong những điểm mới của luật Quản lý thuế là việc bổ sung biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang bị cưỡng chế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Đồng thời, luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam quy định cụ thể về thẩm quyền tạm hoãn xuất cảnh, trình tự, thủ tục thực hiện tạm hoãn xuất cảnh, gia hạn, hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh.

Giá tôm sú, tôm thẻ cuối vụ tăng

Gần 10 ngày qua, giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng tại tỉnh Trà Vinh đã tăng từ 5.000 – 10.000 đồng/kg so với trước đó. Giá tôm tăng thêm chủ yếu là do đã vào thời điểm cuối mùa vụ nuôi, sản lượng tôm không còn nhiều.

Bà Nguyễn Thị Thu, chủ đại lý thu mua thủy sản ở chợ tỉnh Trà Vinh cho biết, phần lớn lượng tôm sú, tôm thẻ chân trắng cơ sở thu mua hiện tại được nông dân nuôi theo mô hình quảng canh, bán thâm canh chất lượng tôm sạch, đạt kích cỡ lớn chủ yếu cung ứng cho thị trường nội địa phục vụ khách ẩm thực tại các nhà hàng lớn nên có giá tăng thêm từ 10 - 20 % so với giá tôm thị trường.

Giáo viên đề xuất quy định để học sinh sử dụng điện thoại trong lớp hiệu quả

Bộ GD-ĐT quy định học sinh THCS, THPT được dùng điện thoại trong giờ học để phục vụ học tập khi được giáo viên cho phép. Giáo viên không còn bị cấm sử dụng điện thoại di động khi đang dạy trên lớp. Về Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học được nhiều thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh đồng tình nhưng cũng không ít người phản đối.

Ý kiến đồng tình hay phản đối đều giải thích với những lý do khác nhau giữa lợi ích và hệ lụy khi cho phép học sinh đem điện thoại đến trường.

Điểm tin trưa 2/12: Phụ huynh bức xúc vì app nộp học phí; Giá tôm sú, tôm thẻ cuối vụ tăng 2
Giáo viên đề xuất quy định để học sinh sử dụng điện thoại trong lớp hiệu quả, hợp lý hơn. 

Lọc máu cứu sống bé 13 tuổi mắc hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan

Ngày 1/12, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết được sự hỗ trợ trực tuyến từ Bệnh viện Nhi đồng thành phố và Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM), ê kíp lọc máu khoa hồi sức tích cực - chống độc đã điều trị thành công cứu bệnh nhi bị Hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan ở trẻ em (MODS) nguy kịch.

Nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến MODS, trong đó nhiễm trùng huyết là tình trạng liên quan phổ biến nhất, kế đến là chấn thương, bỏng, viêm tụy cấp hay rối loạn chuyển hóa bẩm sinh, cấy ghép và các bệnh khác.

Công ty SIT Vina ở Bắc Ninh xả khói khét lẹt ngày đêm, bụi bay trắng như tuyết

Mới đây, phản ánh của các hộ dân ở khu phố Chu Mẫu về việc cuộc sống của họ đang bị đảo lộn vì khói thải của một công ty trong KCN Quế Võ (khu vực mở rộng), phường Nam Sơn, TP Bắc Ninh. Công ty này thường xuyên xả khói bụi không qua xử lý gây mùi khét lẹt, đặc biệt nhiều khi có thêm bụi trắng bay ngập đường.

Điểm xả thải phát ra từ 8 ống khói của Công ty TNHH SIT Vina, địa chỉ tại Lô K, 05, 1, Khu công nghiệp Quế Võ. 

Sau khi nắm được thông tin người dân, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra và lấy mẫu khí thải của Công ty TNHH SIT Vina để phân tích.