Điểm tin trưa 2/6: Ôtô cá nhân được tự động giãn chu kỳ kiểm định trong tháng 6

VOH - Tiêu thụ điện các tỉnh miền Bắc tiếp tục tăng mạnh do nắng nóng; Giá vàng trong nước tăng nhẹ; Phát hiện kho quần áo nhập lậu tại Kon Tum…là những tin nổi bật.

Xe ôtô cá nhân sẽ được tự động giãn chu kỳ kiểm định trong tháng

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang hoàn thiện sửa đổi, bổ sung Thông tư theo trình tự rút gọn để cho phép tự động gia hạn chu kỳ kiểm định đối với ôtô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải.

Dự kiến, Thông tư này được Bộ GTVT ban hành trong tháng 6 này. Đây là nội dung trong báo cáo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng gửi các Đại biểu Quốc hội về một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Từ tháng 10/2022 đến nay, cơ quan thực thi pháp luật đã khám xét và khởi tố bắt giam gần 600 lãnh đạo, đăng kiểm viên. Đến nay, tổng số đơn vị đăng kiểm đang hoạt động là 249/281 đơn vị, còn 32 đơn vị chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại.

Điểm tin trưa 2/6: Ôtô cá nhân được tự động giãn chu kỳ kiểm định trong tháng 6 1
Ảnh minh họa - Internet 

Tiêu thụ điện các tỉnh miền Bắc tiếp tục tăng mạnh do nắng nóng

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), những ngày qua, nắng nóng gay gắt diện rộng đã làm sản lượng điện tiêu thụ của 27 tỉnh, thành phía Bắc tiếp tục tăng cao, có ngày lên tới 310,88 triệu kWh.

Dự kiến, sản lượng điện tiêu thụ của các tỉnh phía Bắc (chưa bao gồm sản lượng của Hà Nội) những ngày tiếp theo sẽ tiếp tục tăng cao khi đợt nắng nóng còn tiếp tục kéo dài trong 4-5 ngày tiếp theo và diễn ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ...

Nhu cầu tiêu thụ điện miền Bắc tăng rất cao gây khó khăn cho việc cung ứng điện. Ngoài ra, ảnh hưởng của hiện tượng El Nino và tình trạng hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện ảnh chịu hưởng nghiêm trọng.

Điểm tin trưa 2/6: Ôtô cá nhân được tự động giãn chu kỳ kiểm định trong tháng 6 2
Tiêu thụ điện các tỉnh miền Bắc tiếp tục tăng mạnh - Ảnh: TTXVN 

Giá vàng trong nước tăng nhẹ, chênh lệch với thế giới 10 triệu đồng

Mở cửa phiên sáng 2/6, hai thương hiệu vàng miếng trong nước tăng từ 50.000-100.000 đồng, tỷ giá trung tâm lại giảm 7 đồng. Tại thời điểm 9 giờ, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.974 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cùng thời điểm phiên trước.

Khi quy đổi theo tỷ giá USD trong nước, đồng kim loại quý này tương đương 56,24 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, thương hiệu vàng SJC của giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn vào là 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra là 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Phát hiện kho quần áo nhập lậu tại Kon Tum

Sáng 2/6, Đội Quản lý thị trường số 2 bàn giao hồ sơ, tang vật của “kho” hàng quần áo rằn ri, quân phục thường dùng, quân phục dã chiến cho Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum xử lý. Chiều tối 1/6, Đội Quản lý thị trường số 2 và Công an huyện Đăk Hà kiểm tra cửa hàng chuyên kinh doanh quần áo của hộ chị Vũ Thị Nguyệt ở số 183 đường Hùng Vương, thị trấn Đăk Hà.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 1.000 bộ quần áo cũ đã qua sử dụng, mang nhãn hiệu nước ngoài không có chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Tất cả quần áo trên là trang phục rằn ri giống quân tư trang quân đội nước ngoài dùng.