Chờ...

Điểm tin trưa 24/3: Việt Nam nhận 1.200 tỷ đồng tiền bán tín chỉ carbon | VĐV dù lượn tử vong do sự cố hạ cánh

VOH - Hoa kèn hồng bung nở rực rỡ; Tàu chở 3.000 tấn xi măng bị chìm; Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc để đánh bạc; Người dân Phú Quốc hiến máu cứu người; Vàng SJC biến động ngược;... là thông tin nổi bật

Việt Nam nhận 1.200 tỉ đồng tiền bán tín chỉ carbon

Trước đó hơn 1.000 chủ rừng ở Quảng Bình nhận được tiền từ bán tín chỉ carbon cho thấy kiếm tiền từ bảo vệ môi trường không còn là chuyện của tương lai xa nữa. Ngoài rừng, điện gió, điện mặt trời, các dự án chuyển đổi năng lượng, thu gom và tái chế rác, nông nghiệp, lâm nghiệp... đều là những ngành tiềm năng kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới (WB) cũng vừa chuyển khoản tiền trị giá 51,5 triệu USD, tương đương 1.200 tỉ đồng, cho Việt Nam sau khi mua 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương nhận được khoản tiền bán tín chỉ carbon rừng từ WB.

Điểm tin trưa 24/3 Việt Nam nhận 1.200 tỉ đồng tiền bán tín chỉ carbon | VĐV dù lượn tử vong do sự cố hạ cánh 1

Độ che phủ rừng lớn rất thuận lợi cho việc phát triển bán tín chỉ carbon từ rừng. Trong ảnh: Khu du lịch Ma Đa Gui nằm ven sông Đạ Huoai, Lâm Đồng - Ảnh: TTO

Hoa kèn hồng đã bung nở rực rỡ ở nhiều tuyến đường TPHCM

Hằng năm, cứ độ sau Tết Nguyên đán, các hàng hoa kèn hồng tại TP.HCM lại nở rộ khoe sắc trên phố phường. Năm nay, thời gian hoa nở muộn hơn mọi năm do thời tiết nắng nóng kéo dài, các đợt mát mẻ trước Tết không xuất hiện nhiều và mưa ít hơn các năm trước. 

Hiện tại hoa kèn hồng đã bắt đầu bung nở trên các tuyến đường Hàm Nghi, Tố Hữu, Điện Biên Phủ... Những góc phố với sắc tím hồng đã bắt đầu thu hút được du khách và bạn trẻ đến "check-in" chụp hình, lưu lại kỷ niệm. Loài hoa này được trồng thử nghiệm tại TP.HCM từ năm 2009. Khi cây ra hoa, hầu hết lá đều rụng, trên đầu mỗi cành chỉ nhìn thấy những cụm hoa tím tím hồng hồng khoe sắc.

Điểm tin trưa 24/3 Việt Nam nhận 1.200 tỉ đồng tiền bán tín chỉ carbon | VĐV dù lượn tử vong do sự cố hạ cánh 2

Hoa kèn hồng nở rộ dưới thời tiết nắng nóng - Ảnh: TTO

Vàng SJC biến động ngược với vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đóng cửa tuần giao dịch có sự biến động ngược chiều, trong khi vàng SJC lao dốc, vàng nhẫn lại tăng tiếp.

Vàng SJC được một số doanh nghiệp niêm yết mua vào 78 triệu đồng/lượng, bán ra 80,3 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với hôm qua. Trong khi giá vàng SJC liên tục đi xuống, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại lại tăng 200.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Hiện giá vàng nhẫn được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 67,9 triệu đồng/lượng, bán ra 69 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua.

Điểm tin trưa 24/3 Việt Nam nhận 1.200 tỉ đồng tiền bán tín chỉ carbon | VĐV dù lượn tử vong do sự cố hạ cánh 3

Giá vàng hôm nay biến động ngược chiều giữa vàng SJC và vàng nhẫn so với cuối tuần trước

Hàng trăm người dân Phú Quốc trắng đêm tình nguyện hiến máu cứu người

Sáng nay 24/3, Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cho biết khoảng tối hôm qua 23/3, đơn vị đã tiếp nhận sản phụ H.T.M. (39 tuổi, quê ở Cà Mau, tạm trú ở xã Cửa Dương, TP Phú Quốc) nhập viện trong tình trạng lơ mơ do băng huyết.

Các bác sĩ chẩn đoán sốc mất máu do nhau tiền đạo ra huyết trên thai 21 tuần. Sau đó, bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu với hy vọng cứu sống người mẹ. Do mất quá nhiều máu nên sản phụ M. bị rối loạn đông máu và khó tìm người có máu tương đồng. 

Ngay trong đêm, trên cộng đồng Facebook Phú Quốc có đăng tải lời kêu gọi hiến máu O cứu sản phụ M. và đã có khoảng 400 - 500 người dân đến xét nghiệm, cho máu. Trong số đó, có khoảng 10 người có nhóm máu tương đồng.

Điểm tin trưa 24/3 Việt Nam nhận 1.200 tỉ đồng tiền bán tín chỉ carbon | VĐV dù lượn tử vong do sự cố hạ cánh 4

Đông đảo người dân ở Phú Quốc đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc xét nghiệm và hiến máu để cứu sản phụ M. - Ảnh: TTO

Tàu chở theo 3.000 tấn xi măng chìm trên vùng biển Cù Lao Chàm

Trong hải trình từ Hải Phòng vào Chu Lai, tàu vận tải chở gần 3.000 tấn xi măng bị vào nước và nghiêng chìm ở Cù Lao Chàm. Bộ đội biên phòng Quảng Nam cùng các lực lượng bắt đầu ứng cứu.

Tàu này mang quốc tịch Việt Nam, trên tàu có 9 thuyền viên. Lúc 5h15 sáng nay (24/3), trực ban Cảng vụ hàng hải Quảng Nam nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu đề nghị cứu hộ. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tích cực xử lý.

Điểm tin trưa 24/3 Việt Nam nhận 1.200 tỉ đồng tiền bán tín chỉ carbon | VĐV dù lượn tử vong do sự cố hạ cánh 5

Tàu Giang Anh đang chìm dần - Ảnh: TTO

Một vận động viên tham gia giải dù lượn ở Kon Tum tử vong do sự cố hạ cánh

Hôm nay 24/3, ban tổ chức một giải dù lượn quy tụ 127 vận động viên tham dự ở Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) xác nhận có người gặp sự cố tử vong. Theo đánh giá của các chuyên gia dù lượn, nguyên nhân khiến vận động viên đến từ Hà Nội rơi là do sự cố kỹ thuật.
Theo clip mà người dân ghi lại, trong quá trình hạ cánh, cách mặt đất khoảng 20 m thì bất ngờ dù lượn của vận động viên này bị lệch và rơi xuống đất. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ thì nạn nhân tử vong. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điểm tin trưa 24/3 Việt Nam nhận 1.200 tỉ đồng tiền bán tín chỉ carbon | VĐV dù lượn tử vong do sự cố hạ cánh 6

Hình ảnh ghi lại vài giây trước lúc dù lượn gặp sự cố rơi xuống đất. Ảnh cắt từ clip

Nhóm 4 người dừng xe ở làn khẩn cấp trên cao tốc để đánh bạc

Hôm qua 23/3, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết vừa phát hiện 4 người đàn ông dừng xe đánh bạc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đến Km 71+ 100 (hướng Hải Phòng đi Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện ôtô tải thùng kín đang dừng đỗ tại làn khẩn cấp. Trên xe có 4 người, gồm tài xế P.V.H. (39 tuổi); N.T.C. (42 tuổi); V.H.N. (36 tuổi); N.H.T. (43 tuổi, cùng trú tại thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đang sát phạt nhau dưới hình thức chơi bài tú lơ khơ ăn tiền. Ngay sau đó, lực lượng công an đã lập biên bản tại hiện trường và bàn giao 4 người đàn ông cùng phương tiện, tang vật cho Công an huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) để điều tra, xử lý.

Điểm tin trưa 24/3 Việt Nam nhận 1.200 tỉ đồng tiền bán tín chỉ carbon | VĐV dù lượn tử vong do sự cố hạ cánh 7
Nhóm tài xế đánh bạc trên cao tốc bị cảnh sát phát hiện - Ảnh NLĐ
Điểm tin trưa 24/3 Việt Nam nhận 1.200 tỉ đồng tiền bán tín chỉ carbon | VĐV dù lượn tử vong do sự cố hạ cánh 8