Điểm tin trưa 24/4: Đua xả hàng vé máy bay dịp lễ 30/4

VOH - Tăng nguy cơ lừa đảo từ thuật toán theo dõi người dùng; Có số định danh cá nhân mới có được cấp mã số thuế mới không?; Đặt lịch đăng kiểm qua ứng dụng, chờ cả tháng...là những tin nổi bật.

Tăng nguy cơ lừa đảo từ thuật toán theo dõi hành vi người dùng

Trong thời đại dữ liệu là một loại “dầu mỏ mới” thì các hoạt động online mang lại nguồn “tài nguyên vô tận” cho các công ty công nghệ theo dõi từng đường đi nước bước.

Người dùng luôn nghĩ mình hoàn toàn chủ động sử dụng mạng xã hội cũng như các ứng dụng mua sắm, giải trí khác. Thế nhưng trên thực tế, mọi hành vi nghe nhìn đều đang trở thành “tài nguyên” cho các công ty công nghệ theo dõi, khai thác.

Đua xả hàng vé máy bay dịp lễ

Càng sát ngày đến dịp lễ 30/4, thông tin xả hàng vé máy bay được các đại lý rao nhan nhản trên mạng xã hội lẫn các hội nhóm bán vé. Đây là điều rất lạ.

Các hãng bay hiện nay tăng chuyến bay. Khi các chuyến bay trước đã bán hết vé, mở thêm chuyến bay mới thì vẫn nguyên tắc giá thấp bán trước, giá cao bán sau. Đây không phải là giảm giá mà mức giá mới của những chuyến bay tăng cường.

Một chuyên gia trong lĩnh vực thương mại của hãng bay cho biết đây là hiện tượng cung - cầu trong ngành hàng không.

Điểm tin trưa 24/4: Đua xả hàng vé máy bay dịp lễ 30/4 1
Các đại lý đua xả hàng vé máy bay dịp lễ 30/4, 1/5

Có số định danh cá nhân mới có được cấp mã số thuế mới không?

Cá nhân được cấp một mã số thuế duy nhất, không thay đổi trong suốt cuộc đời của cá nhân đó và dùng để khai thuế, nộp thuế cho tất cả các loại thuế.

Trường hợp cá nhân có thay đổi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và được cấp chứng minh nhân dân mới và số chứng minh nhân dân mới theo địa bàn cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chuyển đến, thì cá nhân đó phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế theo quy định.

Điểm tin trưa 24/4: Đua xả hàng vé máy bay dịp lễ 30/4 2
Ảnh minh họa - Internet 

Đặt lịch đăng kiểm qua ứng dụng, người chờ vài ngày, người chờ cả tháng

Bên cạnh hiệu quả rõ rệt khi tình hình các phương tiện xếp hàng chờ đăng kiểm gây ùn tắc đã được khắc phục, việc sử dụng ứng dụng đặt hẹn đăng kiểm đang khiến một số trường hợp người dân gặp khó do lịch hẹn quá xa so với thời gian tem đăng kiểm đến hạn. Đúng là sử dụng đăng ký qua app sẽ giúp giảm thời gian của mọi người phải bỏ ra để đi đăng kiểm. Nhưng khi dùng app, lượng người đăng ký nhiều nên dễ dẫn đến quá tải.