Chờ...

Điểm tin trưa 24/6: Nâng thời hạn visa du lịch, visa điện tử lên 90 ngày | Phá đường dây buôn lậu 3 tấn vàng

VOH - 3 đối tượng sử dụng trạm phát sóng BTS giả, phát tán tin nhắn rác bị bắt; Bắt thanh niên chế tạo vũ khí quân dụng ở An Giang.

Nâng thời hạn visa du lịch, visa điện tử lên 90 ngày

Quốc hội quyết định nâng thời hạn visa du lịch, visa dự hội thảo, visa điện tử lên 90 ngày và đều có giá trị nhập cảnh nhiều lần…

Quốc hội đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực (visa) có ký hiệu HN, DL và EV (visa cấp cho người vào dự hội nghị - hội thảo, visa du lịch, visa điện tử) từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Quốc hội cũng đồng ý nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

visa
Quốc hội quyết định nâng thời hạn visa du lịch, visa dự hội thảo, visa điện tử lên 90 ngày

Tăng cường ứng phó việc mua bán thiết bị công nghệ cao gian lận thi cử

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay hơn 50 tỉnh, thành có đường dây nóng tiếp nhận phản ánh thông tin, đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ngoài ra, Thanh tra Bộ còn thành lập 10 đoàn tham gia kiểm tra sâu các nội dung chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tại các địa phương.

gian lận
Các thiết bị gian lận công nghệ cao ngày càng tinh vi

Bộ đã yêu cầu các địa phương phải rà soát tổng thể các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi như: Địa điểm in sao đề thi; địa điểm lưu trữ bài thi; địa điểm làm phách; địa điểm chấm thi; hạ tầng công nghệ thông tin... Tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho các cán bộ làm công tác thi đúng thời gian và hiệu quả.

3 đối tượng sử dụng trạm phát sóng BTS giả, phát tán tin nhắn rác bị bắt

Được một người Trung Quốc trả tiền công 10 triệu đồng/ngày, 3 đối tượng ở Lạng Sơn và Bắc Giang đã sử dụng trạm phát sóng BTS giả để phát tán tin nhắn rác, trong đó có kèm đường dẫn tới các trang web có nội dung không lành mạnh…

tin nhắn rác
3 đối tượng ở Lạng Sơn và Bắc Giang đã sử dụng trạm phát sóng BTS giả để phát tán tin nhắn rác đã bị bắt

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 3 đối tượng. Nhóm đối tượng có 2 người khai tên là H.V.H, L.V.X (đều trú tỉnh Lạng Sơn) và N.V.T (trú tỉnh Bắc Giang). Cuối tháng 4, thông qua một người quen, H.V.H đã được một người đàn ông Trung Quốc thuê chở thiết bị BTS giả đi phát tán tin nhắn.

Đối tượng người Trung Quốc đã chuyển thiết bị BTS giả đến tận nhà và chuyển 720 USD qua tài khoản cho các đối tượng. Sau khi nhận tiền, các đối tượng thuê xe ô tô với giá 400.000 đồng/ngày để thực hiện phát tán tin nhắn rác.

Bắt thanh niên chế tạo vũ khí quân dụng ở An Giang

Hôm nay 24/6, Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Lâm Thiện Nhật (29 tuổi, ngụ thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về tội chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Tháng 12/2022, một người lạ mặt đem đến 2 khẩu súng tự chế kiểu Rulo ZP5 bị hư cho Nhật thuê sửa chữa. Nhật lên mạng xem hướng dẫn rồi lắp ráp hai khẩu súng hư thành một và cất giấu. Nhật còn lên trang mạng mua 3 khẩu súng với giá 6,2 triệu đồng về lắp ráp hoàn chỉnh và cất giấu. Công an đã phát hiện năm khẩu súng các loại, 4kg đạn chì, bốn viên đạn và máy nén khí cùng nhiều các vật chứng khác có liên quan tại nơi ở của Nhật.

Khởi tố vụ án và 20 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu 3 tấn vàng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an xác lập, tổ chức đấu tranh chuyên án làm rõ dấu hiệu của đường dây buôn lậu vàng từ Lào về Việt Nam do Nguyễn Thị Hóa cầm đầu.

Từ năm 2022 đến nay, Nguyễn Thị Hóa (trú tại số 19, Lê Quý Đôn, khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Thị Gái đã tổ chức đường dây buôn lậu trên 3 tấn vàng, có tổng trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị để bán cho các cửa hàng vàng tại Việt Nam thu lời bất chính.