Chờ...

Điểm tin trưa 25/9: Giá vàng nhẫn tăng mạnh | Đường vào Cát Tiên bị chia cắt

VOH - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế TPHCM 2024; Nhiều hội nhóm chuyên đi đấu giá đất, bán ngay kiếm lời từ 200 - 500 triệu đồng mỗi lô... là các tin đáng chú ý.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế TPHCM 2024

Sáng nay, 25/9, Diễn đàn Kinh tế Thành phố (HEF) lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM" đã khai mạc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Chính phủ tham dự. TP.HCM kỳ vọng thông qua diễn đàn này có thể xác định các ưu tiên trong chuyển đổi công nghiệp, đảm bảo tính đồng bộ trong cơ chế chính sách.

Diễn đàn năm nay ghi nhận 40 đoàn địa phương và bộ, ngành quốc tế cùng chuyên gia tham gia từ 16 quốc gia.

Nửa nền đường sạt lở xuống sông, đường vào Cát Tiên bị chia cắt

Rạng sáng 25/9, tỉnh lộ 721 nối quốc lộ 20 với huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) đã bị sạt lở nghiêm trọng. Một nửa nền đường đã bị hư hại hoàn toàn tại km 29 + 900.

Đoạn sạt lở này làm gián đoạn giao thông không chỉ ở huyện Cát Tiên mà còn ảnh hưởng đến huyện Đạ Tẻh. Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết hiện chỉ cho xe máy lưu thông chậm, và sẽ có phương án khắc phục sau khi nước rút.

Sạt lở tỉnh lộ 721 Lâm Đồng s

Nhiều hội nhóm chuyên đi đấu giá đất, bán ngay kiếm lời từ 200 - 500 triệu đồng mỗi lô

Trong các cuộc đấu giá đất, nhiều hội nhóm đầu tư tham gia đấu giá rồi bán ngay để kiếm lời từ 200 - 500 triệu đồng mỗi lô.

Bộ Xây dựng vừa gửi báo cáo đến Văn phòng Chính phủ, nhận định rằng kết quả trúng đấu giá cao gấp nhiều lần giá khởi điểm đã tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản.

Giá vàng nhẫn tăng dựng đứng, người mua vàng từ đầu năm lãi lớn

Sáng 25/9, giá vàng nhẫn trong nước tiếp đà tăng, vượt mức 82,5 triệu đồng/lượng. Những người mua vàng nhẫn từ đầu năm đến nay đã lãi hơn 15 triệu đồng/lượng. Đây là mức giao dịch kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay.

giá vàng 4

Doanh nghiệp bánh kẹo rục rịch tăng giá

Theo số liệu từ Tổ chức Cacao Quốc tế và Ngân hàng Thế giới, giá cacao đã tăng vọt lên 11.000 USD một tấn, gấp bốn lần so với cùng kỳ năm trước.

Sự gia tăng này chủ yếu do mất mùa ở nhiều quốc gia sản xuất lớn như Bờ Biển Ngà và Ghana. Nguồn cung hạn chế buộc nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo phải tính đến việc tăng giá bán vào dịp cuối năm.

banner