Chờ...

Điểm tin trưa 26/8: Giá vàng nhẫn tăng nhẹ | Cẩn thận AI có thể bẻ mọi mật khẩu

VOH - Ngày 26/8, mưa dông trên cả nước; Sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 15C, đường lên Mường Lát đang bị tắc; Dự báo giá xăng dầu trong nước kỳ tới…là những tin nổi bật.

Giá vàng nhẫn tăng nhẹ, giá vàng miếng SJC ổn định

Sáng 26/8, giá vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ, trong khi giá vàng miếng SJC vẫn giữ mức ổn định. Tại thời điểm 9 giờ, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi giá vàng miếng giữ mức ổn định thì giá vàng nhẫn sáng nay tăng nhẹ. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77,2 - 78,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

gia vang hom nay 3-7
Ảnh minh họa - Internet 

Ngày 26/8, mưa dông trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 26/8, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi hơn 80mm.

Chiều tối và tối 26/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi hơn 50mm.

Chiều tối và đêm 26/8 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi hơn 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Mua-ca-nuoc
Ảnh minh họa - Internet 

Sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 15C, đường lên Mường Lát đang bị tắc

Sáng nay 26/8, ông Ngân Văn Lon chủ tịch UBND xã Trung Lý, huyện vùng cao, biên giới Mường Lát cho biết ngày 25/8, trên địa bàn xã có mưa rất to, gây sạt lở đất đá nghiêm trọng. Các quả đồi đất ven quốc lộ 15C đã no nước nên gây sạt lở đất đá xuống đường giao thông rất nghiêm trọng.

Hàng chục xe tải từ huyện Mường Lát đi về xuôi và từ các huyện miền xuôi lên Mường Lát đang phải "nằm chờ" ở các điểm sạt lở. Mưa lớn cũng đã và đang làm xói mòn nhiều đoạn phía ta luy dương của quốc lộ 15C, khiến mặt đường có nguy cơ bị nứt gãy, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Cẩn thận AI có thể bẻ mọi mật khẩu

Khoảng 61% mật khẩu hiện nay có thể bị bẻ khóa trong chưa đầy một phút dưới sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), trong khi chỉ có 7% mật khẩu đủ mạnh để phòng chống các cuộc tấn công lâu dài.

Những con số nêu trên vừa được các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Kaspersky công bố, trong bối cảnh AI phát triển và bị lợi dụng cho mục đích xấu.

Để an toàn, thay vì đặt các mật khẩu dễ nhớ, cần phải chuyển sang dùng các mật khẩu có tính ngẫu nhiên cao, đủ số lượng ký tự (từ 8 trở lên), có cả ký tự số và ký tự đặc biệt, không sử dụng các thông tin cá nhân hay người thân.  Đồng thời luôn áp dụng xác thực hai yếu tố, trong đó mật khẩu là một yếu tố và mã OTP được gửi về điện thoại hoặc email là yếu tố thứ hai.

ổ-khoa
Ảnh minh họa - Internet 

Dự báo giá xăng dầu trong nước kỳ tới

Giá xăng dầu hôm nay 26/8 tiếp tục tăng mạnh: Dầu thô WTI đạt 75,38 USD/thùng, dầu Brent đạt 78,65 USD thùng. Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết, giá xăng dầu trong nước sẽ biến động theo tình hình xăng dầu thế giới.

Theo diễn biến thị trường hiện nay, dự báo trong kỳ điều hành giá kỳ tới, giá xăng dầu có thể sẽ đảo chiều và tăng so với kỳ điều chỉnh trước. Từ đầu năm đến nay, từ phiên điều hành giá ngày 4/1, giá xăng có 17 lần tăng, 16 lần giảm. Mặt hàng dầu có 16 lần tăng, 17 lần giảm.

Baner F