Điểm tin trưa 27/2: Ngân hàng lớn giảm lãi tiền gửi | Hà Nội làm đường sắt 2,7 tỷ USD

VOH - Quảng Ngãi: Một tàu cá đang neo đậu thì bị chìm; Đồng Tháp: Hàng chục hộ dân khổ sở vì phải sống chung với bụi từ nhà máy xay xát... là các tin đáng chú ý.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 27/2/2024

Giá vàng miếng SJC tăng thêm 200.000 đồng mỗi lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 77,2 triệu đồng, bán ra 79,2 triệu đồng; Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào 76,8 triệu đồng, bán ra 79 triệu đồng.

Sáng 27/2, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD được công bố ở mức 24.014 đồng. Tương tự, giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng tăng cao. Chẳng hạn, Eximbank tăng giá mua vào lên 24.440 đồng, bán ra 24.830 đồng; Vietcombank tăng giá mua lên 24.460 đồng và bán ra lên 24.830 đồng.

Lãi suất ngân hàng 27/2/2024: Ngân hàng lớn giảm lãi tiền gửi

Lãi suất ngân hàng hôm nay 27/2/2024 chứng kiến hai ngân hàng lần đầu tiên giảm lãi suất trong tháng Hai là VPBank và VietBank.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giảm lãi suất huy động tại tất cả các kỳ hạn tiền gửi. Theo đó, đối với tiền gửi dưới 1 tỷ đồng vừa được nhà băng này công bố, lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng giảm 0,3 điểm phần trăm, về mức 2,8%/năm.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) cũng vừa trở thành ngân hàng tiếp theo giảm lãi suất huy động. Trong đó đáng chú ý lãi suất các kỳ hạn từ 6 đến 11 tháng đều được đưa về dưới 5%/năm.

gui tien
Ảnh minh họa

Hà Nội làm đường sắt 2,7 tỷ USD kết nối với thành phố mới rộng 251km²

Thành phố Hà Nội đang xin ý kiến các đơn vị liên quan để hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Một trong những nội dung quan trọng là nghiên cứu xây dựng thành phố trực thuộc Thủ đô ở phía Tây (khu Xuân Mai và Hòa Lạc).

Với thành phố phía Tây, Hà Nội định hướng hạt nhân là khu Hòa Lạc có quy mô 251km2. Để thành lập các khu đô thị hiện đại, khu đô thị đại học thông minh; thành phố ưu tiên đầu tư đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc với tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng (khoảng 2,7 tỷ USD).

Quảng Ngãi: Một tàu cá đang neo đậu thì bị chìm

Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa Sa Kỳ (xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi) cho biết, một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi khi đang neo đậu thì bị chìm xuống biển. Theo đó, chủ tàu là Dương Đình Triết (57 tuổi). Ghi nhận tàu bị chìm, kéo theo toàn bộ ngư lưới cụ, máy dò cá, hệ thống điện, đài… đã chìm dưới nước, gây hư hại.

Nguyên nhân được xác định là do nước thủy triều trong cửa biển bị cạn, làm cho tàu lật úp. Thiệt hại ước tính vào khoảng 200 triệu đồng. 

tau chim
Tàu đang đậu bị chìm

Đồng Tháp: Hàng chục hộ dân khổ sở vì phải sống chung với bụi từ nhà máy xay xát

Một nhà máy xay xát lúa gạo tại xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) xả bụi, khí thải trực tiếp ra môi trường và phát ra tiếng ồn khá lớn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân ở khu vực lân cận trong suốt nhiều năm qua.

Gần đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Sa Đéc đã tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động của nhà máy. Qua đó, nhà máy trên được yêu cầu khẩn trương khắc phục những thiếu sót, hạn chế và việc làm này phải hoàn thành vào cuối tháng 2/2024.