Chờ...

Điểm tin trưa 3/10: Bắt "hot girl" cho vay lãi nặng | Người bị thương nặng nhất vụ cháy chung cư hồi phục

VOH - 3 ngân hàng gửi tiết kiệm 6 tháng lãi cao, Thu nhập của người lao động tăng... là các tin đáng chú ý.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 3/10/2023

Giá vàng miếng SJC ngày 3/10 tăng thêm 150.000 đồng mỗi lượng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 68,3 triệu đồng, bán ra 69 triệu đồng; Eximbank mua vào với giá 68,3 triệu đồng, bán ra 68,8 triệu đồng.

Sáng nay, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.065 đồng, tăng 6 đồng. Riêng giá USD tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ giá mua USD là 23.400 đồng và bán ra xuống 25.211 đồng, giảm 32 đồng.

Gửi tiết kiệm 6 tháng: 3 ngân hàng có lãi suất cao

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng tại các ngân hàng đang dao động từ 4,3 - 6,4%. Trong đó, 3 ngân hàng có lãi suất cao có thể kể đến PVcomBank, NCB, VietABank.

Cụ thể, tại kỳ hạn 6 tháng PVcomBank đang niêm yết lãi suất 6,4%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm online, lĩnh lãi cuối kỳ. Ở kỳ hạn 6 tháng, NCB niêm yết lãi suất cao nhất ở mức 6,3%/năm khi gửi tiết kiệm An Phú. Tại kỳ hạn 6 tháng, VietABank đang niêm yết lãi suất cao nhất ở mức 6,1%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm online.

Điểm tin trưa 3/10: Bắt
Một số ngân hàng có lãi suất cao - Ảnh minh họa

Thu nhập của người lao động tăng

Theo Tổng cục Thống kê, trong quý III, thu nhập bình quân tháng của người lao động là 7,1 triệu đồng, tăng 146.000 đồng so với quý II.

Thị trường lao động đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đời sống của người lao động được cải thiện đáng kể. Cũng trong quý III, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên là 52,4 triệu người, tăng gần 100.000 người so với quý trước.

Đặc sản bòn bon vào mùa

Từ đầu tháng 8 âm lịch, quả bòn bon chín vàng rực mang lại thu nhập khá cho người trồng.

Theo chia sẻ của người dân huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam  cho biết sau liền 3 năm mất mùa do thời tiết bất thuận, năm nay bòn bon có quả trở lại. Bòn bon là cây kinh tế, đem lại thu nhập khá cho người dân, hiện được nhân rộng ở nhiều nơi.

Bệnh nhân bị thương nặng nhất vụ cháy chung cư mini dần hồi phục

Ngày 3/10, nam bệnh nhân N.V.C (37 tuổi) - là nạn nhân trong tình trạng nặng nhất của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Hà Nội) đã qua giai đoạn nguy kịch, đang cai dần thở máy.

Các bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai cho hay trường hợp này vẫn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục theo dõi và xử trí. Hiện anh C. đã tỉnh dần, gọi làm theo lệnh của y bác sỹ, các cơn gồng cứng giảm nhiều. Bệnh nhân có tình trạng viêm phổi nhưng đang cải thiện.

Điểm tin trưa 3/10: Bắt
Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện - Ảnh: TTXVN

Bắt "hot girl" chuyên cho vay lãi nặng

Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) ngày 2/10 cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Thị Chi Anh (SN 1991) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, thu lợi bất chính hơn 400 triệu đồng.

Nhận đơn tố cáo từ người dân, Công an đã vào cuộc để xác minh. Ngày 28/9, Công an đã bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan, Chi Anh đã khai nhận, lợi dụng dụng sự khó khăn về kinh tế của một số người, đối tượng đã cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ". Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Điểm tin trưa 3/10: Bắt
Đối tượng Nguyễn Thị Chi Anh