Chờ...

Điểm tin trưa 3/9: Hơn 32.700 lượt khách viếng lăng Bác | Data Internet di động tăng đột biến tới 300%

VOH - Giá vàng trong nước tiếp tục tăng; Xuất khẩu cá ngừ sang Hàn Quốc tăng mạnh; Sinh viên theo học ngành nào nhiều nhất?...là những tin nổi bật.

Hơn 32.700 lượt khách viếng lăng Bác ngày 2/9

Ban quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, trong ngày Quốc khánh 2/9, đơn vị đón tiếp 32.768 lượt khách vào lăng viếng Bác, trong đó có 635 lượt khách nước ngoài.

Để đáp ứng mong mỏi được vào lăng viếng Bác của nhân dân, khách quốc tế, Ban quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tăng thời gian mở cửa lăng Bác trong sáng 2/9, không để xảy ra ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự.

Trong ngày 2/9, Ban quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tặng các suất quà (gồm nước, bánh mì, sữa) cho du khách đến viếng lăng Bác.

Điểm tin trưa 3/9: Hơn 32.700 lượt khách viếng lăng Bác | XK cá ngừ sang Hàn Quốc tăng mạnh 1
Hàng ngàn người chờ đến lượt vào viếng lăng Bác 

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng

Giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC hiện được mua vào 67,55 triệu đồng/lượng và bán ra 68,25 triệu đồng. So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng miếng tăng 200.000 đồng.

Thị trường trong nước hầu như không có giao dịch khi đang trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Riêng vàng nhẫn 4 số 9 của SJC được mua vào 56,25 triệu đồng và bán ra 57,25 triệu đồng, cộng thêm 250.000 đồng ở chiều mua vào và cộng 300.000 đồng ở chiều bán ra sau một tuần.

Giá vàng thế giới đang ở mức 1.940,6 USD/ounce, tăng 25 USD so với cuối tuần trước. Hiện mỗi lượng vàng miếng SJC đắt hơn thế giới 11,55 triệu đồng trong khi vàng nhẫn cao hơn 550.000 đồng.

Data Internet di động tăng đột biến tới 300%

Đó là dự đoán của nhà mạng Viettel về nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet di động của người dùng Việt Nam trong những ngày lễ này.

Để đảm bảo hạ tầng mạng lưới thông suốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Tổng công ty Mạng lưới Viettel đã triển khai hơn 1.100 nhóm tác vụ trên toàn mạng, tăng cường gần 80 trạm phát sóng mới và hơn 20 xe phát sóng cơ động.

Các nhà mạng khác cũng cho biết đã triển khai thêm các trạm phát sóng di động tại những khu vực có khả năng tập trung đông người tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Các nhà mạng cũng áp dụng các công cụ tự động hóa để giám sát mạng lưới theo thời gian thực, tự động cảnh báo và thực hiện cân bằng tải tại các khu vực bị cao tải.

Điểm tin trưa 3/9: Hơn 32.700 lượt khách viếng lăng Bác | XK cá ngừ sang Hàn Quốc tăng mạnh 2
Ảnh minh họa - Internet 

Xuất khẩu cá ngừ sang Hàn Quốc tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 7 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ sang Hàn Quốc đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, đạt hơn 7 triệu USD.

VASEP cho biết năm nay mặc dù đồng won bị mất giá mạnh so với đồng đô la Mỹ khiến cho giá cá ngừ nhập khẩu tăng cao, nhưng do sản lượng đánh bắt của các đội tàu giảm nên Hàn Quốc phải tăng nhập khẩu từ các nước, trong đó có Việt Nam.

Chuyên gia thị trường cá ngừ của VASEP cho hay trong nhóm các sản phẩm cá ngừ xuất khẩu của Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ chế biến và đóng hộp sang Hàn Quốc hiện đang tăng mạnh, đặc biệt cá ngừ đóng hộp tăng 468% so với cùng kỳ năm 2022.

Sự gia tăng nhập khẩu này là do kinh tế suy thoái khiến cho người dân Hàn Quốc thắt chặt tiêu dùng hơn, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm thủy sản có giá rẻ như cá ngừ đóng hộp tăng.

Điểm tin trưa 3/9: Hơn 32.700 lượt khách viếng lăng Bác | XK cá ngừ sang Hàn Quốc tăng mạnh 3
Ảnh minh họa - Internet 

Sinh viên theo học ngành nào nhiều nhất?

Số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy có sự chênh lệch lớn quy mô đào tạo ĐH giữa các khối ngành.

Đáng chú ý là vị trí khối ngành dẫn đầu số lượng sinh viên theo học trong năm học 2022-2023 có sự thay đổi so với trước đó.

Năm nay khối ngành V vượt lên dẫn đầu quy mô đào tạo ĐH với 586.024 người học. So với năm học trước đó, sinh viên khối ngành này năm nay nhiều hơn 42.372 người.

Khối ngành V đang đào tạo các ngành về toán và thống kê, máy tính và công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật, sản xuất và chế biến, kiến trúc và xây dựng, nông lâm và thủy sản, thú y.

Khối ngành III (kinh doanh và quản lý, pháp luật) vốn có số lượng sinh viên theo học nhiều nhất năm ngoái, thì năm nay giảm hơn 36.000 và xuống vị trí số 2.