Chờ...

Điểm tin trưa 30/3: TPHCM kiểm soát không khí toàn diện | Lại mất tiền tỉ vì nghe lời công an “dỏm”

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Một sân bay ở Việt Nam có wifi vào top tốt nhất thế giới; Hàng trăm người tìm kiếm nam sinh đuối nước,...

TPHCM kiểm soát không khí toàn diện

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí giai đoạn 2024-2025. 

Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025, kiểm soát tốt nguồn khí thải giao thông vận tải, giảm 85% ô nhiễm không khí tăng thêm từ giao thông vận tải.

Điểm tin trưa 30/3: TPHCM kiểm soát không khí toàn diện | Lại mất tiền tỉ vì nghe lời công an “dỏm” 1
Ảnh minh hoạ: VOH

Đồng thời kiểm soát tốt nguồn khí thải công nghiệp quy định tại Luật Bảo vệ môi trường, đảm bảo tối thiểu 97% cơ sở công nghiệp có phát sinh bụi, khí thải có biện pháp xử lý khí thải đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường và 100% cơ sở công nghiệp có phát sinh bụi, khí thải công nghiệp lớn, rất lớn lắp đặt thiết bị quan trắc khí thải tự động, liên tục và kết nối truyền số liệu trực tiếp về Sở Tài nguyên và Môi trường.

Kiểm soát hiệu quả bụi, khí thải từ hoạt động xây dựng, đảm bảo tối thiểu 90% công trình tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, giảm thiếu phát sinh bụi, khí thải trong thi công công trình.

Kiểm soát hiệu quả mùi, khí thải phát sinh từ nông nghiệp, hướng tới không còn phát sinh việc đốt phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch gây ô nhiễm không khí. Kiểm soát hiệu quả các nguồn khí thải phát sinh từ hoạt động dân sinh.

Tăng cường công tác giám sát, cảnh báo, dự báo chất lượng môi trường không khí xung quanh tại các đô thị, khu vực tập trung nhiều nguồn thải. Trong đó chú trọng quan trắc và xác định hiện trạng ô nhiễm bụi PM10 và PM25.

Một sân bay ở Việt Nam có wifi vào top tốt nhất thế giới

Electronics Hub - trang chuyên về công nghệ đã phân tích để xếp hạng sao về "kết nối wifi" dựa trên các dữ liệu của Airlinequality thuộc Skytrax. 

Với bảng xếp hạng này, sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, gây bất ngờ khi đứng ở vị trí thứ 6 với 4,15/5 sao. Nhiều du khách nhận định wifi miễn phí ở Nội Bài "tốt hơn ở nhà", kết nối nhanh, tốc độ cao…

Trong khi đó, vị trí số 1 thuộc về sân bay Ljubljana ở Slovenia có wifi tốt nhất thế giới với điểm xếp hạng là 4,46 trên 5 sao.

Sân bay này có kết nối wifi công cộng miễn phí xuyên suốt và được nâng cấp vào năm 2021. Du khách đã đánh giá sân bay trên là "tuyệt vời khi có wifi miễn phí không giới hạn mà không cần đăng nhập, luôn ổn định cho đến đường hầm lên máy bay".

Lại mất tiền tỉ khi làm theo lời “công an giả mạo”

Bà T.L.H. (ngụ TP Thủ Đức) đã gửi đơn đến Công an TP HCM trình báo bị lừa đảo 1,8 tỉ đồng. Bà H. cho biết chiều 24-1, bà nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ xưng là công an, đề nghị bà cập nhật dữ liệu dân cư do sai sót thông tin.

Bà H. được hướng dẫn thực hiện một số thao tác như tạo tài khoản, điền một số thông tin cá nhân (họ tên, số căn cước công dân và một số thông tin khác).

Điểm tin trưa 30/3: TPHCM kiểm soát không khí toàn diện | Lại mất tiền tỉ vì nghe lời công an “dỏm” 2
Ảnh minh hoạ

Khi cán bộ công an giả tiếp tục hỏi thêm một số thông tin liên quan đến các tài khoản ngân hàng, bà H. nghi ngờ nên đã cúp máy. Tuy nhiên, ngay sau đó, các tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng của bà H bị chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,8 tỉ đồng.

Hôm nay 30/3, Công an TPHCM đã tạm giữ Nguyễn Đức Vương Trọng (SN 1991), Nguyễn Tùng Dương (SN 1995), Nguyễn Hữu Thắng (SN 2002) do liên quan đến đường dây lừa đảo công nghệ cao.

Trọng khai cuối năm 2023 quen biết với một số đối tượng lừa đảo hoạt động tại Campuchia thông qua mạng xã hội. Sau khi kết thân với Dương và Thắng, Trọng bàn bạc tham gia đường dây rửa tiền cho nhóm lừa đảo ở Campuchia.

Nếu lừa thành công, nhóm lừa ở Campuchia sẽ được hưởng 10%.

Hàng trăm người tìm kiếm nam sinh đuối nước

Huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh ghi nhận vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, nạn nhân là hai học sinh Đ.V.L. và L.M.A. (cùng 12 tuổi, người địa phương).

Trưa 29/3, người dân khi đi qua khu vực đập Khe Xai (xã Thạch Xuân) phát hiện 1 chiếc xe đạp, 2 đôi dép và áo quần học sinh để trên thân đập nhưng không thấy người.

Nghi có chuyện chẳng lành nên người dân nhanh chóng báo sự việc với cơ quan chức năng. Chính quyền xã Thạch Xuân đã huy động đông đảo người dân cùng thợ lặn đến khu vực Khe Xai tìm kiếm. Đến 16 giờ, thi thể của em Đ.V.L. đã được tìm thấy.

Trong đêm, chính quyền địa phương đã huy động hơn 100 người tiếp tục tìm kiếm nam sinh còn lại. Đến khoảng 8 giờ sáng nay, thợ lặn phát hiện thi thể em L.M.A. cách địa điểm gặp nạn không xa.

Hiện thi thể của các em đã được bàn giao cho gia đình để làm thủ tục an táng theo phong tục địa phương.

Điểm tin trưa 30/3: TPHCM kiểm soát không khí toàn diện | Lại mất tiền tỉ vì nghe lời công an “dỏm” 3