Chờ...

Điểm tin trưa 4/11: Ông cụ 80 tuổi bị lừa gần 3 tỷ vì hẹn hò online | Bến Tre công bố tình huống khẩn cấp do sạt lở

VOH - Biển số 30K-555.55 chốt lại giá cao hơn; Khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc ít người tại Lai Châu... là các tin đáng chú ý.

Bến Tre công bố tình huống khẩn cấp do sạt lở

UBND tỉnh Bến Tre vừa công bố tình huống khẩn cấp do sạt lở, xâm thực bờ biển huyện Ba Tri. Khu vực sạt lở, xâm thực nghiêm trọng ở xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri với tổng chiều dài khoảng 4,7km làm ảnh hưởng trực tiếp đến 115 hộ dân; 15 căn nhà ở bị ảnh hưởng (sập hoàn toàn 4 căn và phải di dời đến nơi an toàn 11 căn).

Sạt lở gây hư hỏng hoàn toàn 100m đường bê tông, sạt lở hoàn toàn 650m bờ bao, diện tích đất bị ảnh hưởng khoảng 535ha.

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có 112 điểm sạt lở bờ sông, bờ biển với tổng chiều dài khoảng 134km. Để khắc phục trước những điểm sạt lở nguy hiểm, mới đây Bến Tre được Chính phủ bổ sung 300 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách trung ương năm 2023 để triển khai các dự án cấp bách.

sat lo
Ảnh minh họa: TTXVN

Biển số 30K-555.55 chốt lại giá cao hơn

Trong khung giờ 8h30-9h30 sáng nay 4/11, có 75 biển số ô tô được đưa lên sàn đấu giá online để khách hàng cạnh tranh sở hữu. Trong đó, biển số ô tô 30K-555.55 (Hà Nội) xếp đầu danh sách và được chốt ở mức 14,495 tỉ đồng, cao hơn mức khách hàng trả hôm 15-9. Đây là biển số được chốt giá 14,12 tỷ đồng nhưng sau đó khách hàng không hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Trên trang niêm yết đấu giá biển số cũng đưa lại biển số 51K-868.68 của TPHCM. Biển số này được đưa ra đấu giá hôm 22/9 và được khách hàng trả 4,86 tỷ đồng nhưng rồi không hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Ông cụ 80 tuổi bị lừa gần 3 tỷ vì hẹn hò online

 Một cụ ông tên B. 80 tuổi ở Hà Nội vừa bị lừa mất gần 3 tỷ đồng trên trang web hẹn hò. Ông đã lên mạng xã hội tìm và ấn vào quảng cáo có tên "Công ty mỹ nhân phục vụ người đẹp 63 tỉnh, thành". Sau đó bị các đối tượng dẫn dụ đăng nhập vào các đường link và yêu cầu chuyển tiền nhiều lần trước khi có thể hẹn hò.

Các đối tượng hướng dẫn ông B. chọn các hạng mục, chọn tên, tổng điểm… rồi chuyển tiền vào các tài khoản chúng cung cấp. Mỗi lần chuyển, số tiền lên tới vài trăm triệu đồng nhưng chuyển khoản xong, ông B. lại nhận được thông báo "xác thực thất bại" và phải chuyển "tiền phạt"… Cứ như vậy, sau nhiều lần chuyển tiền theo hướng dẫn, nạn nhân đã chuyển cho các đối tượng tổng số tiền là 2,8 tỷ đồng.

Cơ quan công an cảnh báo người dân nên nâng cao cảnh giác khi hẹn hò trên mạng xã hội.

h
Ảnh minh họa

Khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc ít người tại Lai Châu

Tối qua 3/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Lai Châu tổ chức lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ 1 và Tuần du lịch, văn hóa Lai Châu năm 2023. Ngày hội quy tụ các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng, đồng bào các dân tộc 11 tỉnh, với 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người.

Ngày hội lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Lai Châu diễn ra từ ngày 3 đến 5-11, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn nhân dân và du khách như trình diễn, giới thiệu trích đoạn các lễ hội và các nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, liên hoan văn nghệ quần chúng. Đồng thời thi đấu các môn thể thao truyền thống, giải đua mô tô địa hình, giải dù lượn đường trường Putaleng mở rộng, leo núi.