Chờ...

Điểm tin trưa 4/7: Nhận 340 triệu để vận chuyển 34 bánh heroin | Sân bay Vinh mở cửa trở lại

VOH - Sáng 4/7, tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng, Không bắt buộc đổi căn cước công dân thành căn cước... là các tin đáng chú ý.

Nhận 340 triệu để vận chuyển trái phép 34 bánh heroin

Ngày 4/7, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy". Hai người gồm Vương Văn Đức (40 tuổi) và Lã Thị Tuyết (48 tuổi, cùng trú huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

Cơ quan chức năng phát hiện Đức và Tuyết từ Lào về Việt Nam mang theo ma túy và tiến hành thu giữ 34 bánh ma túy. Đức và Tuyết thừa nhận đây là 34 bánh là heroin. Đức và Tuyết khai được trả tiền công 340 triệu đồng cho 34 bánh ma túy đem về Việt Nam.

Điểm tin trưa 4/7: Nhận 340 triệu để vận chuyển trái phép 34 bánh heroin | Sân bay Vinh mở cửa trở lại 1
Hai đối tượng và tang vật vụ án - Ảnh: Công an Kon Tum

Sáng 4/7, tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 4/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.804 VND/USD, giảm 1 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.994 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.613 VND/USD.

Tại ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD biến động trái chiều, trong khi Nhân dân tệ (NDT) giảm so với chốt phiên hôm qua.

Điểm tin trưa 4/7: Nhận 340 triệu để vận chuyển trái phép 34 bánh heroin | Sân bay Vinh mở cửa trở lại 2
Ảnh minh họa

Sân bay Vinh mở cửa trở lại sau sự cố bong tróc đường băng

Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vinh đã được mở cửa trở lại từ 7 giờ sáng nay (4/7).

Trước đó, sáng 3/7, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố. Lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn.

Nguyên nhân sự cố nứt vỡ đường băng có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh.

Điểm tin trưa 4/7: Nhận 340 triệu để vận chuyển trái phép 34 bánh heroin | Sân bay Vinh mở cửa trở lại 3
Đường băng ở sân bay Vinh bị bong một mảng lớn. Ảnh: Báo GT

Không bắt buộc đổi căn cước công dân thành căn cước

Việc đổi tên dự án luật từ "Luật Căn cước công dân (sửa đổi)" thành "Luật Căn cước" nhằm bảo đảm tính bao quát, phù hợp với phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng nhưng không làm thay đổi các chính sách trong dự án luật cũng không tác động đến các luật khác.

Đại tá Vũ Văn Tấn - cục phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) giải thích rằng, dự thảo luật không quy định bắt buộc tất cả các trường hợp đã được cấp căn cước công dân phải đổi sang căn cước, trừ khi công dân có nhu cầu hoặc cần bổ sung, thay đổi một số thông tin.

Điểm tin trưa 4/7: Nhận 340 triệu để vận chuyển trái phép 34 bánh heroin | Sân bay Vinh mở cửa trở lại 4
Hoạt động cấp Căn cước công dân - Ảnh minh họa

Xe tải chở than bốc cháy ngùn ngụt trên đường Hồ Chí Minh

Rạng sáng 4/7 một chiếc xe tải chở than bốc cháy ngùn ngụt trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Quảng Nam.

Trên xe chở than cà phê từ huyện Chư Sê, Gia Lai về TP Đà Nẵng bị bốc cháy ngùn ngụt phía sau thùng xe. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do lửa bốc cháy từ lượng than phía sau thùng xe.

Điểm tin trưa 4/7: Nhận 340 triệu để vận chuyển trái phép 34 bánh heroin | Sân bay Vinh mở cửa trở lại 5
Hiện trường vụ việc