Chờ...

Điểm tin trưa 5/4: Giá vàng miếng lao dốc | Cho phép thi lại một trong 4 kỹ năng IELTS

VOH - Trồng rau màu cho lợi nhuận lên đến 130 triệu đồng mỗi ha; Đường sắt tăng cường chạy tàu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5; Đập vỡ kính ô tô giữa phố đông người ở Đắk Lắk trộm tài sản…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 5/4/2024

Sáng 5/4, giá vàng miếng lao dốc theo đà đi xuống của thế giới. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng miếng 78,9 triệu đồng, bán ra 80,9 triệu đồng. Công ty PNJ mua vào 79 triệu đồng, bán ra 81,1 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước giữ tỷ giá trung tâm đứng yên ở mức 24.038 đồng/USD. Sau khi tăng nhanh, giá USD trong ngân hàng đã quay đầu giảm từ 30 - 70 đồng mỗi USD.

Vietcombank mua vào 24.740 - 24.770 đồng, bán ra 25.110 đồng; Eximbank mua vào 24.700 - 24.780 đồng, bán ra 25.090 đồng.

Điểm tin trưa 5/4: Giá vàng miếng lao dốc | Cho phép thi lại một trong 4 kỹ năng IELTS 1
Ảnh minh họa 

Tiền Giang: Trồng rau màu cho lợi nhuận lên đến 130 triệu đồng mỗi ha

Theo Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tiền Giang, trong ba tháng đầu năm, toàn tỉnh trồng được trên 25.000ha rau màu các loại, đạt trên 46% chỉ tiêu cả năm.

Trong đó gần 2.500ha rau màu trồng trên chân ruộng. Đáng mừng là rau màu có giá. Giá bán bình quân cao hơn cùng kỳ năm trước từ 300-5.000 đồng/kg tùy loại.

Nông dân trồng rau màu trong vụ Đông Xuân 2023-2024 tại Tiền Giang đạt lợi nhuận bình quân khoảng 82-133,5 triệu đồng/ha/vụ, cao gấp nhiều lần so với trước đây.

Bộ GD&ĐT cho phép thi lại một trong 4 kỹ năng IELTS

Trong văn bản Bộ GD&ĐT vừa ban hành cho biết, từ tháng 4/2024, Bộ này cho phép thí sinh được đăng ký thi lại một trong bốn kỹ năng IELTS. Đây là tính năng mới trong bài thi IELTS có tên gọi One Skill Retake (OSR).

Tính năng này cho phép thí sinh làm lại một trong bốn kỹ năng trong lần thi đầu tiên, thay vì phải làm lại toàn bộ bài thi như trước. Thí sinh được đăng ký thi lại một kỹ năng một lần, trong vòng 60 ngày kể từ ngày thi ban đầu, với điều kiện đã hoàn thành toàn bộ bài và nhận kết quả.

Điểm tin trưa 5/4: Giá vàng miếng lao dốc | Cho phép thi lại một trong 4 kỹ năng IELTS 2
Cho phép thi lại một trong 4 kỹ năng IELTS

Đường sắt tăng cường chạy tàu trên nhiều tuyến trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo ghi nhận, ngành Đường sắt đã tăng cường chạy hàng loạt các mác tàu trên nhiều cung chặng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới.

Ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên, Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức chạy tăng cường thêm các đoàn tàu khách trên nhiều tuyến khác nhau. Tại phía Nam, Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn lập thêm nhiều tàu từ TPHCM đến các thành phố du lịch Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định) và ngược lại trong tháng 4.

Điểm tin trưa 5/4: Giá vàng miếng lao dốc | Cho phép thi lại một trong 4 kỹ năng IELTS
Tăng cường chuyến tàu cho dịp lễ 30/4-1/5

TPHCM, Nam bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Đài khí tượng thủy khu vực Nam Bộ khuyến cáo cần đề phòng thời kỳ không mưa sẽ còn kéo dài dẫn đến khả năng thiếu nước ngọt cho đời sống và cây trồng.

Cũng theo đơn vị này, người dân TP HCM cần đề phòng dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật xuất hiện nhiều với cường độ mạnh trong khoảng từ giữa đến cuối tháng 4/2024 trở đi.

Đài khí tượng thủy khu vực Nam Bộ cho biết tháng 4 là thời kỳ cao điểm của mùa nắng nóng Nam Bộ, nắng nóng tại TPHCM cũng sẽ rất gay gắt.

Dự báo tại khu vực trung tâm TPHCM sẽ có nhiều ngày nắng nóng diện rộng và một vài ngày nắng nóng gay gắt diện rộng với nhiệt độ cao nhất 37-38 độ C, thậm chí là trên 38 độ C. Số ngày có nắng nóng trong tháng phổ biến từ 20-25 ngày.

Điểm tin trưa 5/4: Giá vàng miếng lao dốc | Cho phép thi lại một trong 4 kỹ năng IELTS
Ảnh minh họa 

Đập vỡ kính ô tô giữa phố đông người ở Đắk Lắk để trộm tài sản

Sáng 5/4, Công an thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang truy xét một đối tượng đập vỡ kính ô tô giữa ban ngày để trộm cắp tài sản.

Trưa 4/4, một người đàn ông điều khiển ô tô đến ngân hàng để rút tiền. Sau đó, người này đỗ xe bền đường và vào tiệm cắt tóc. Sau đó xuất hiện một đối tượng đã theo dõi chủ xe và dùng vật cứng để đập vỡ kính phía sau, trộm đi nhiều tài sản giá trị. Phát hiện vụ việc, chủ xe đã trình báo cơ quan và vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Điểm tin trưa 5/4: Giá vàng miếng lao dốc | Cho phép thi lại một trong 4 kỹ năng IELTS 5