Chờ...

Điểm tin trưa 6/7: Bình Tân đấu thầu thu gom rác | Phá đường dây cá độ bóng đá lớn ở Buôn Ma Thuột

VOH - Thêm bữa cơm công đoàn, chăm sóc sát sao đời sống công nhân; Yên Bái: Một ngày xảy ra 2 vụ treo cổ tự tử; Bệnh viện Đắk Nông quá tải vì số ca sốt xuất huyết tăng mạnh…là những tin nổi bật.

Thêm bữa cơm công đoàn, chăm sóc sát sao đời sống công nhân

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có hướng dẫn thực hiện chương trình bữa cơm công đoàn tại cơ sở nhân 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2024).

Bữa cơm công đoàn nhằm tăng đoàn kết, chia sẻ, thấu hiểu và gắn bó giữa các thành viên trong doanh nghiệp.

Thời gian từ ngày 22 đến 28/7, cao điểm vào thứ sáu (ngày 26/7). Công đoàn cơ sở được khuyến khích tổ chức vào giữa ca hoặc ăn trưa hằng ngày. Giá trị suất ăn bữa cơm công đoàn được tài chính công đoàn, nguồn xã hội hóa hỗ trợ thêm, tối đa 50.000 đồng/suất.

Công đoàn cơ sở sẽ xây dựng kế hoạch, đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp để tổ chức, đảm bảo bữa ăn chất lượng, an toàn, vệ sinh và không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh.

Từ nay đến cuối năm 2024, công đoàn sẽ có phương án dành nguồn lực tốt hơn để tổ chức Tết sum vầy, chợ Tết công đoàn cho đoàn viên, người lao động.

Yên Bái: Một ngày xảy ra 2 vụ treo cổ tự tử

Ngày 5/7, người dân xã Quang Minh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái phát hiện một người tử vong trong tư thế treo cổ. Danh tính nạn nhân là ông Lý Văn N. (sinh năm 1980, ở thôn Khe Tăng, xã Quang Minh).

Theo lãnh đạo địa phương, thời gian gần đây anh N. có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, hay đi lang thang và nói sảng.

Cũng trong sáng 5/7, nhiều người dân trong lúc đi làm đồng phát hiện ông Nguyễn Văn S. (SN 1980, ở xã Lang Thíp, huyện Văn Yên) tử vong trong tư thế treo cổ.

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định anh N. và ông S. tử vong do tự vẫn, không có dấu hiệu hình sự.

Phía gia đình các nạn nhân cũng không yêu cầu lực lượng chức năng điều tra thêm, xin nhận thi thể về mai táng.

treo-co-1
Ảnh minh họa

Quận Bình Tân lên kế hoạch đấu thầu thu gom rác

Từ ngày 1/7, người dân quận Bình Tân đóng tiền rác qua ứng dụng. Ông Vũ Chí Kiên, phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, đã giải đáp và thông tin thêm về chủ trương này.

Việc thu tiền của đơn vị thu gom từ trước nay theo hình thức gối đầu, tháng sau thu tiền tháng trước chậm nhất ngày 20 hằng tháng nộp về phường. Việc thu tiền qua đề án hướng tới người dân sẽ nộp tiền đúng theo tháng và chuyển lại đơn vị thu gom vào cuối tháng hoặc chậm nhất đầu tháng sau.

Quận giao cho 10 phường tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đóng tiền qua ứng dụng và giao cho lực lượng tuyên truyền viên, khu phố thực hiện.

Trường hợp khách vãng lai, thuê nhà cũng được tuyên truyền đến người ở hoặc chủ nhà trọ. Đối với hộ dân chây ì không đóng thì hiện nay đơn vị thu gom rác cũng không thu được, quận sẽ chỉ đạo phường có giải pháp chuyên đề theo quy định.

app-grac
Giao diện tra cứu tiền rác trên app grac - sống xanh cùng saola - Ảnh: TTO

Bệnh viện Đắk Nông quá tải vì số ca sốt xuất huyết tăng mạnh

Ngày 6/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết từ đầu năm đến nay, tỉnh này ghi nhận 1.349 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. 

Tính riêng trong tháng 6/2024 đã có 789 ca mắc, trong đó có 1 bệnh nhân tử vong. Toàn tỉnh đã ghi nhận 66 ổ dịch, trong đó đang hoạt động 27 ổ dịch và kết thúc 39 ổ dịch.

Theo Sở Y tế Đắk Nông, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa đang tăng rất nhanh. Chỉ trong 7 ngày (từ 27/6 đến 4/7), toàn thành phố ghi nhận 143 ca bệnh.

Tính đến ngày 5/7, toàn thành phố Gia Nghĩa ghi nhận 819 ca sốt xuất huyết thành phố này đang có 48 ổ dịch, trong đó 17 ổ dịch diễn biến phức tạp.

Do số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết tăng đột biến nên việc đã gây quá tải cho việc điều trị của bệnh viện.

Hiện cơ quan chức năng ở tỉnh Đắk Nông đang triển khai phun xịt thuốc, diệt bọ gậy, lăng quăng tại tổ dân phố, thôn, bon để phòng dịch sốt xuất huyết.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá ở Buôn Ma Thuột quy mô lớn

Nhóm tổ chức cá độ bóng đá trái phép mua tài khoản tổng rồi phân nhỏ chia nhau hoạt động đỏ đen mùa Euro 2024 với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Sáng 6/7, Công an thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa triệt xóa thành công một đường dây cá độ bóng đá qua mạng mùa Euro 2024 quy mô lớn, với tổng số tiền giao dịch hơn 20 tỷ đồng.

Rạng sáng 4/7, đội cảnh sát hình sự Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã huy động gần 30 cán bộ chiến sĩ chia làm 4 tổ công tác đồng loạt bắt, khám xét tại 4 điểm trên địa bàn thành phố, đưa 9 người liên quan về trụ sở để làm việc.

Theo điều tra ban đầu, cầm đầu đường dây này là Trần Quang Hiếu (34 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột).

Hiện Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã ra quyết định tạm giữ hình sự 8 người để điều tra về các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan.

ca-do-euro
Những người tham gia đường dây cá độ bóng đá ở Buôn Ma Thuột bị triệu tập 

Tìm thấy hài cốt liệt sĩ tại vùng biên giới Đắk Nông

Ngày 5/7, tại huyện biên giới Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông), lực lượng chức năng đã tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập được trên địa bàn. 

Hài cốt liệt sĩ chưa biết tên, nhưng được xác định là cán bộ, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 205, chiến đấu và hy sinh vào khoảng năm 1973.

Sau lễ truy điệu, hài cốt liệt sĩ đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông).

Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức nhận được tin báo của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Chính (ở xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức) về việc phát hiện mảnh vải dù, nghi là của bộ đội đã hy sinh trong chiến tranh.

Ban chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ tỉnh Đắk Nông phối hợp với các cựu chiến binh D4-E271 miền Đông Nam Bộ tìm kiếm và quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ.

Các cơ quan chức năng đã tìm thấy các di vật gồm: 1 võng dù quấn thi hài liệt sĩ. Trong võng dù có những di vật: áo len, mũ tai bèo, 8 cúc quần áo, 3 mẩu xương nhỏ.

Baner F