Chờ...

Điểm tin trưa 7/10: Cô gái bị rơi xuống vực khi chụp ảnh | Nhà chờ xe buýt xuống cấp

VOH - Mức lệ phí mới cấp thị thực cho người nước ngoài; Một doanh nghiệp bán xăng dầu bị phạt hơn 500 triệu vì chất lượng sản phẩm... là các tin đáng chú ý.

Nhà chờ xe buýt tại TPHCM xuống cấp

Dọc tuyến đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TPHCM) nhiều điểm chờ xe buýt xuống cấp, hư hỏng trầm trọng, không đảm bảo an toàn do không được tu sửa và bảo trì thường xuyên.

Nhiều trạm xe buýt ở khu vực khác cũng đang xuống cấp, hư hỏng trầm trọng, không đảm bảo an toàn và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Nhiều người dân cũng bày tỏ mong muốn các nhà chờ được tu sửa để an tâm đón xe buýt.

Trước đó, ngày 30/4/2021, một trạm xe buýt trên đường Điện Biên Phủ (Phường 15, quận Bình Thạnh) đã bất ngờ bị đổ sập xuống đường.

Một số người đi đường đã né tránh kịp thời nên may mắn không xảy ra thương vong. Tại hiện trường, một trụ gốc đỡ mái che bị mục, gỉ sét gãy rời, trụ còn lại cong gập về hướng mặt đường. Thời điểm xảy ra vụ việc không có mưa, gió.

Mức lệ phí mới cấp thị thực cho người nước ngoài

Bộ Tài chính ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam.

Cấp thị thực với loại có giá trị không quá 90 ngày là 50 USD/chiếc. Loại có giá trị trên 90 - 180 ngày là 95 USD/chiếc. Loại có giá trị trên 180 ngày đến 1 năm là 135 USD/chiếc. Loại có giá trị trên 1 năm đến 2 năm là 145 USD/chiếc.

Tổ chức thu phí được trích lại 25% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho các nội dung chi theo quy định.

Điểm tin trưa 7/10: Cô gái bị rơi xuống vực sâu khi đi chụp ảnh | Nhà chờ xe buýt xuống cấp 1
Ảnh minh họa

Ngành dệt may khởi sắc với đơn hàng tăng trở lại

Ông Phạm Xuân Hồng, chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TPHCM, cho biết các đơn hàng xuất khẩu dệt may đang tăng trở lại.

Ông cho biết: "Suốt 9 tháng đầu năm, ngành dệt may ghi nhận tình trạng sụt giảm đơn hàng từ 20 - 30%, tuy nhiên tới nay chỉ còn khoảng 10%. Dự kiến 3 tháng cuối năm tình hình ngành dệt may sẽ khởi sắc trở lại".

Theo giám đốc Sở Công Thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ, dệt may xanh đang dần trở thành một trong những ưu thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần nắm bắt và đẩy mạnh.

Cấm ô tô đi làn hỗn hợp trên cầu Chương Dương (Hà Nội) vào ban đêm

Từ ngày 11/10 đến 5/11, ô tô sẽ bị cấm đi vào làn hỗn hợp cầu Chương Dương từ 22h30 hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau. Việc này để phục vụ thi công, bảo dưỡng tuyến ống cấp nước DN300 trên cầu Chương Dương.

Xe máy, xe thô sơ di chuyển như bình thường. Đồng thời cho phép 1 xe cẩu 1,25 tấn phục vụ bảo dưỡng và 1 xe cẩu 2,5 tấn phục vụ thay thế tuyến ống cấp nước đi vào làn đường hỗn hợp. Sở yêu cầu tại vị trí xe cẩu phục vụ thi công phải có biển báo, rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông khu vực.

Một doanh nghiệp bán xăng dầu bị phạt hơn 500 triệu vì chất lượng sản phẩm

Hôm nay 7/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH xăng dầu Thành Phát tại thành phố Vũng Tàu.

Công ty này bị xử phạt số tiền hơn 567 triệu đồng về hành vi bán hàng hóa xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh học.

Công ty trên bị yêu cầu thu hồi và thay đổi mục đích sử dụng; buộc thu hồi và tiêu hủy hàng hóa vi phạm gây hại cho sức khỏe và môi trường. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do công ty chi trả. Công ty phải khắc phục hậu quả trong vòng 10 ngày kể từ khi có quyết định xử phạt.

Làm rơi đất đá ra đường, tài xế vừa mất tiền vừa mất công dọn dẹp

Hôm qua 6/10, qua ứng dụng zalo, Phòng CSGT Công an Hà Nội tiếp nhận tin báo từ người dân về một chiếc xe tải không che chắn kỹ, đã làm đất đá rơi vãi tại ngã tư Lý Thường Kiệt - Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm.

Tổ công tác đã yêu cầu lái xe trở về địa điểm gây ra vụ việc. Tại đây, ngoài việc lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm đối với tài xế H với mức phạt 4 triệu đồng, Tổ công tác yêu cầu tài xế này phải dọn đất đá rơi vãi dài gần 10m trên đường để nhanh chóng trả lại mặt đường. Sau khi lập biên bản, tổ công tác cũng hỗ trợ lái xe dọn dẹp.

Điểm tin trưa 7/10: Cô gái bị rơi xuống vực sâu khi đi chụp ảnh | Nhà chờ xe buýt xuống cấp 2
Lực lượng CSGT hỗ trợ anh H dọn dẹp đất đá - Ảnh: CA

Dự kiến 20/10, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được nối liền

Cầu Mỹ Thuận 2 (nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long) cùng với cầu Rạch Miễu 2 (Tiền Giang - Bến Tre) và cầu Đại Ngãi (Sóc Trăng - Trà Vinh) là ba công trình trọng điểm của khu vực Tây Nam Bộ.

Cầu Mỹ Thuận 2 có mức đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng, tổng chiều dài 6,61km. Sau gần bốn năm thi công, hình hài cây cầu đã tương đối hoàn chỉnh.

Đây là điểm kết nối giao thông quan trọng giúp liền mạch dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ. Hiện hai nhịp cầu chính đã được kết nối với nhau.

Dự kiến ngày 20/10, công trình sẽ được đổ bê tông và nối liền. Những ngày này, các đơn vị đang hối hả hoàn thành những công đoạn cuối.

Cô gái bị rơi xuống vực sâu khi đi chụp ảnh

Sáng nay 7/10, chị Nguyễn Thị M.O. (24 tuổi, trú tại phường Vạn Thắng, TP Nha Trang) cùng bạn trai tới khu vực đường Phạm Văn Đồng, xã Vĩnh Lương để chụp ảnh. Trong lúc chụp ảnh, chị M.O. đã không may bị trượt chân rơi xuống vực sâu. Nam thanh niên đi cùng cô gái đã lập tức hô hoán để người dân trợ giúp, cứu bạn.

Sau khi bị rơi xuống vực nạn nhân bị gãy chân trái, chấn thương tại vùng mặt và đầu nhưng không nghiêm trọng. Sau khi được đưa khỏi vực sâu, nạn nhân đã được xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chữa trị.

Điểm tin trưa 7/10: Cô gái bị rơi xuống vực sâu khi đi chụp ảnh | Nhà chờ xe buýt xuống cấp 3
Lực lượng chức năng giải cứu nữ du khách

Đường dây ăn chơi nhảy múa trọn gói của nhà hàng Hàn Quốc

Hôm nay 7/10, lực lượng chức năng cho biết vừa triệt phá đường dây môi giới mại dâm cho người nước ngoài. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hai người là Khổng Minh Trí, Son Tea Heum về hành vi "chứa mại dâm". Đồng thời bắt khẩn cấp và tạm giữ tám người khác về hành vi "môi giới mại dâm".

Nhóm người Hàn Quốc mở nhà hàng Luxury Business Club trên đường Phạm Thái Bường (quận 7, TPHCM) để cho tiếp viên nữ múa sexy, mua bán dâm. Khách của nơi này chỉ là người Hàn Quốc để giữ sự kín tiếng.

Nhóm người khai bốn khách mua dâm người Hàn Quốc sau khi ăn uống, hát karaoke tại nhà hàng, được quản lý người Hàn tên Yi Yo Han, You Eun Young và "madam" người Việt Lê Thị Vân, Lê Thị Tố Huyên môi giới mua dâm với bốn tiếp viên nữ của nhà hàng. Giá bán dâm 3,8 triệu đồng/khách/một đêm.