Chờ...

Điểm tin trưa 7/9: Khách quốc tế đến Việt Nam tăng | TPHCM tổ chức tiêm vaccine sởi ở trường học

VOH - Lập tổ công tác tháo gỡ các dự án điện; Chuỗi cầm đồ F88 bất ngờ báo lãi trở lại... là các tin đáng chú ý.

Lập tổ công tác tháo gỡ các dự án điện

Ngày 6/9 , Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký quyết định số 932 thành lập tổ công tác rà soát các vướng mắc pháp lý trong triển khai dự án điện và chỉ đạo phối hợp hoàn thiện dự án Luật Điện lực (sửa đổi) cùng các luật liên quan.

Tổ trưởng tổ công tác là Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, với các Phó Tổ trưởng gồm Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đặng Hoàng An và Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát các vướng mắc pháp lý trong triển khai các dự án điện, chỉ đạo và phối hợp hoàn thiện dự án Luật Điện lực (sửa đổi) để đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8 vào tháng 10. Đồng thời, tổ công tác sẽ đề xuất bổ sung các nội dung liên quan vào dự án luật sửa đổi, bảo đảm các dự án luật có chất lượng và khả thi.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 24,5% trong tháng 8/2024

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 năm 2024 đạt 1,43 triệu lượt, tăng 24,5% so với tháng trước và tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Từ đầu năm đến tháng 8 năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, Hàn Quốc và Trung Quốc là hai thị trường lớn nhất, đóng góp gần một nửa tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Các thị trường lớn khác bao gồm Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, và châu Âu với sự gia tăng đáng kể từ các quốc gia như Tây Ban Nha và Ý. Mức tăng trưởng này là tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch quốc tế, đặc biệt khi chuẩn bị bước vào mùa cao điểm cuối năm.

khách du lịch quốc tế đến việt nam

Chuỗi cầm đồ F88 bất ngờ báo lãi trở lại

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 đã công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024, cho thấy công ty đã lãi sau thuế hơn 89 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 368 tỷ đồng.

Tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) đã tăng từ -30% lên 6%. Vốn chủ sở hữu giảm nhẹ 4%, còn 1.519 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu tăng từ 1,44 lần lên 1,96 lần, với tổng nợ khoảng 2.977 tỷ đồng, trong đó dư nợ trái phiếu chiếm gần 600 tỷ đồng.

Thái Nguyên có Chủ tịch UBND tỉnh mới

Chiều 6 tháng 9 năm 2024, tại kỳ họp 20 HĐND tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Huy Dũng đã được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với tỷ lệ phiếu bầu đạt 98,4%.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, sẽ kế nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên. Tân Chủ tịch cam kết sẽ nỗ lực phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và tập trung vào số hóa các hoạt động của chính quyền từ tỉnh đến xã.

Trước đó, ông Dũng được Ban Bí thư điều động từ chức Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và chỉ định làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên.

TPHCM tổ chức tiêm vaccine sởi tại trường học

Ngày 6/9, UBND TPHCM đã gửi văn bản tới các sở ngành chức năng và UBND các địa phương về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch sởi năm 2024, nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong.

Sở Y tế TPHCM sẽ chủ trì và tham mưu thực hiện hoạt động tiêm chủng, bao gồm bố trí nhân lực, trang thiết bị và tổ chức các đội cấp cứu lưu động.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học tuyên truyền và thông báo cho phụ huynh đưa trẻ đến điểm tiêm chủng.

Danh sách học sinh chưa tiêm đủ mũi hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng sẽ được lập và điều tra để tổ chức tiêm chủng an toàn và hiệu quả.

tiem vaccine tre em Bo Y te

Khởi tố người bắn 2 vợ chồng ở chợ Hóa An

Tối 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố Đinh Văn Toàn về hành vi "giết người" và "sử dụng trái phép vũ khí quân dụng". Toàn, làm nghề bốc vác tại chợ Hóa An, đã nổ súng bắn vào đầu ông Mai Văn Ẩn và vùng bụng bà Đỗ Thị Tý (vợ ông Ẩn) trong lúc cự cãi.

Ông Ẩn đã tử vong do vết thương quá nặng, còn bà Tý hiện đã ổn định và xuất viện. Toàn đã bị bắt giữ và đang bị điều tra.

banner