Chờ...

Diễn biến của cơn bão số 3 - Nock Ten

(VOH) - Sáng nay 31/7, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tỉnh Nghệ An đã có 1 người thiệt mạng do bị điện giật, tại Sơn La cũng có 1 người chết do bị sét đánh. Tại Nghệ An, 5 nhà dân và 1 trường học bị tốc mái; trên 3.500ha lúa và hoa màu bị ngập.
 

Để đối phó với cơn bão số 3, từ ngày 30/7, các tỉnh, thành phố từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh đã triển khai sơ tán các hộ dân. Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thừa Thiên Huế phối hợp cùng địa phương hướng dẫn, sắp xếp neo đậu an toàn cho tàu thuyền. Biên phòng các tỉnh Nam Định, Hải Phòng và Thanh Hóa cũng đã ứng cứu kịp thời bè mảng, tàu bị nạn, đưa người và tàu về nơi an toàn.

Sau khi đổ bộ vào Thanh Hóa- Nghệ An, bão Nock-ten tan nhanh. Hôm nay, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ vẫn có mưa, nhưng cường độ giảm dần. Tuy nhiên, hiện nay ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn mưa to, đặc biệt là tại huyện Đức Thọ. Trước tình hình này, ông Trần Hoài Đức - Phó Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Đức Thọ cho biết:

Còn tại tỉnh Nam Định, theo ông Đỗ Văn Khánh - Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh cho biết: đến thời điểm này, tỉnh Nam Định không có thiệt hại do bão số 3 gây ra .Tuy nhiên, sáng nay trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn.Để đề phòng khả năng ngập úng 79.000 ha lúa hè thu vừa cấy xong, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh đã chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến tình hình mưa bão để tiêu nước tại các vùng thấp trũng. Ông Đỗ Văn Khánh thông tin:

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cũng đề nghị các Bộ, ngành địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, dự báo và cảnh báo kịp thời, nhất là các tỉnh miền núi để có biện pháp chỉ đạo phòng, tránh; khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, có biện pháp giúp đỡ đối với những hộ gia đình bị thiệt hại để sớm ổn định đời sống; đồng thời kiểm tra an toàn các hồ chứa theo phân cấp, nhất là các hồ chứa nhỏ, các hồ chứa đã tích đầy nước.