Chờ...

Điện Biên: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn

VOH - Tối 2/8, mưa lớn kéo dài gây ngập úng trên nhiều tuyến phố và khu dân cư tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn thuộc phường Tân Thanh, nước ngập trên suốt chiều dài khoảng 500m, có đoạn ngập sâu khoảng 80cm.

Nhiều nhà dân sinh sống và kinh doanh hai bên đường bị nước tràn vào nhà. Các phương tiện giao thông không thể lưu thông trên đoạn đường này.

Điện Biên: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn 1
Ảnh: TTXVN

Tình trạng ngập lụt cũng xảy ra tại đường Trường Chinh, đặc biệt là đoạn Sân vận động tỉnh.Một số phương tiện giao thông đi vào đoạn đường này bị chết máy.

Một số khu dân cư ở phường Mường Thanh, Tân Thanh, Noong Bua xảy ra tình trạng ngập úng khiến giao thông đi lại khó khăn. Người dân phải sơ tán đồ đạc trong đêm và dùng bao cát, ván gỗ để ngăn nước tràn vào nhà.

Công an thành phố Điện Biên Phủ triển khai lực lượng, lập chốt ở trước các đoạn đường ngập lụt để phân làn giao thông, cảnh báo không cho các phương tiện đi vào khu vực ngập úng.

Từ ngày 2-3/8, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Các địa phương triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất.