Điều chỉnh tần suất khai thác hoặc dừng khai thác các đường bay đi và đến khu vực phía Nam

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi các hãng hàng không về việc khai thác các chuyến bay nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch tại một số địa phương phía Nam từ 0h ngày 19/7 đến hết 1/8/2021, Cục Hàng không Việt Nam vừa có yêu cầu điều chỉnh khai thác các chuyến bay nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam.

Lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay
Ảnh minh họa. Nguồn: NLĐO

Theo đó, các đường bay đi và đến thuộc 16 tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVS ngày 17/7 của Thủ tướng, bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang) được yêu cầu dừng khai thác.

Các đường bay được khai thác nhưng ở tần suất tối thiểu:

Phú Quốc - Hà Nội: 1 chuyến/ngày bằng máy bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7/2021, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.

Cần Thơ - Hà Nội: 1 chuyến/ngày, bằng máy bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7/2021, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.

Các đường bay đến và đi từ TPHCM tiếp tục tổ chức khai thác theo phương án từ ngày 9/7 khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Cụ thể:

TPCM - Hà Nội: các hãng khai thác với tải cung ứng 1.700 ghế/chiều/ngày, phân bổ mở bán cho các hãng: Vietnam Airlines tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.

Các đường bay TPHCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột: các hãng tổ chức khai thác theo kế hoạch khai thác của các hãng, tần suất 1-2 chuyến/đường/ngày tương đương khoảng 200-400 ghế cung ứng trên mỗi đường bay.

Các chuyến bay chở hàng được bay không hạn chế tới các sân bay thuộc 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Các chuyến bay ngoài kế hoạch, phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

Tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa khai thác ở tần suất tối thiểu bắt buộc phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Cục Hàng không VN sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 0 giờ ngày 19/7 đến hết ngày 1/8. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.