Thời gian kết thúc dự án từ 2024-2028, bao gồm thời gian thông báo khiếm khuyết (bảo hành công trình) của các nhà thầu từ năm 2024-2025, thời gian hỗ trợ vận hành, bảo dưỡng năm 2024-2028.
UBND TPHCM yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố (chủ đầu tư) tổ chức thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật, đúng tiến độ được phê duyệt, đảm bảo hiệu quả tài chính, hiệu quả kinh tế - xã hội.
Xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các công việc còn lại theo đúng yêu cầu tiến độ, phân tích các rủi ro, thời gian dự phòng trong trường hợp không hoàn thành theo đúng tiến độ.
Chủ đầu tư phối hợp các sở ngành liên quan để bảo đảm nguồn vốn, có giải pháp bảo đảm phòng ngừa rủi ro về nguồn vốn trong trường hợp thực hiện các hạng mục chậm so với chỉ đạo của Thủ tướng.
Báo cáo UBND TPHCM để theo dõi, chỉ đạo các sở ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, giải quyết các vấn đề của dự án.
Chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND TP và cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp dự án bị chậm trễ.
Xem thêm: Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến
Metro số 1 đạt khối lượng tổng thể trên 94%, song song với tăng tốc hoàn thành xây lắp, nhà thầu có kế hoạch và yêu cầu cung cấp nhân sự để đào tạo, chuyển giao công nghệ ngay từ tháng 3/2023.
Tuy nhiên, vì chưa có kinh phí, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM chưa đáp ứng được yêu cầu về cung cấp nhân sự. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến việc hoàn thành, đưa dự án vào vận hành, khai thác.
Liên quan đến vấn đề bổ sung vốn, UBND TPHCM đã có công văn khẩn kiến nghị Bộ Tài chính giải quyết kinh phí hoạt động của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM.