Điều kiện để được cấp hộ chiếu vaccine

(VOH) – Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống, xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sẽ được cấp hộ chiếu vaccine.

Theo Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, để được cấp hộ chiếu vaccine COVID-19, người dân cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Người dân đã tiêm vaccine và được cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống, kiểm tra thông tin trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Thông tin phải chính xác, được xác thực đúng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

- Những trường hợp sai hoặc thiếu thông tin tiêm chủng sẽ không được cấp hộ chiếu vaccine. Trong trường hợp này, người này cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để bổ sung, cập nhật qua trực tiếp hoặc phản ánh lên Cổng thông tin tiêm chủng (tiemchungcovid19.gov.vn).

- Người dân cần khai báo chính xác thông tin khi đi tiêm vaccine phòng COVID-19.

Những điều kiện để được cấp hộ chiếu vaccine
Ảnh minh hoạ.

Hộ chiếu vaccine sẽ được hiện thị trên ứng dụng Số Sức khỏe điện tử, PC-COVID hoặc khi người dân tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế.

Để tra cứu, người dân cần khai báo các thông tin gồm họ tên, ngày sinh, giới tính, số căn cước công dân hoặc mã định danh cá nhân, ngày tiêm mũi gần nhất, email. Tại đây, những người dân không sử dụng điện thoại di động thông minh có thể đăng ký nhận thông tin qua email và in thành bản cứng để sử dụng.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, tính đến ngày 17/3, có 17 quốc gia chấp nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam, gồm: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nhật Bản, Australia, Belarus, Ấn Độ, Philippines, Campuchia, Maldives, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Sri Lanka, New Zealand, Singapore, Saint Lucia và Hàn Quốc. 

Cả nước chỉ còn gần 2.000 ca COVID-19 nặng

Thông tin từ Bộ Y tế ngày 4/4 cho biết trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 48.717 ca mắc COVID-19 mới, giảm 2.015 ca so với ngày trước đó tại 62 tỉnh, thành phố (trong đó có 34.690 ca trong cộng đồng). Đây là số ca mắc mới thấp nhất trong hơn 40 ngày qua, tính từ ngày 21/2/2022 đến nay.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 9.867.045 ca mắc COVID-19, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 110/227quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 99.796 ca nhiễm).

Hiện số bệnh nhân COVID-19 nặng đang điều trị là 1.942 ca. Đến nay dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát trên phạm vi cả nước. Số mắc mới có xu hướng giảm tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong tuần qua, số trường hợp tử vong giảm mạnh chỉ còn trên dưới 40 ca mỗi ngày.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 42.642 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm. Xếp thứ 24/227 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 130/227 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 6/49(xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 25/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 4 ASEAN).