Điều tra vụ hàng trăm người nhập viện nghi ăn bánh mì vỉa hè

Ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm đồng thời điều tra nguyên nhân hàng trăm người nhập viện sau khi ăn bánh mì vỉa hè.

Chiều 29/11, ông Lê Minh Thông - Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xác nhận, tính đến cuối giờ chiều cùng ngày, đã có 121 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn tại quán bánh mì Cô D (ngã tư Phan Chu Trinh – Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột).

hàng trăm người nhập viện nghi ăn bánh mì vỉa hè

Cơ sở bánh mì Cô D tại TP. Buôn Ma Thuột hiện đã bị kiểm tra, tạm ngừng kinh doanh.

Báo cáo nhanh từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho hay, số người được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh là 83 ca, Bệnh viện TP Buôn Ma Thuột 20 ca, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên 11 ca, Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk 7 ca.

hàng trăm người nhập viện nghi ăn bánh mì vỉa hè

Nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh mì Cô D.

Về phía ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, mặc dù đã đi công tác nhưng đã chỉ đạo các bệnh viện tập trung nhân lực, thuốc, thiết bị chuyên dụng để cấp cứu bệnh nhân kịp thời.

Một trong những vấn đề mà dư luận quan tâm là nguyên nhân tại sao hàng trăm người lại nhập viện với cùng một triệu chứng.

Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, xử lý theo quy định.

Chiều cùng ngày, một bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Thiện Hạnh cho biết, trong vài ngày qua, họ đã ăn bánh mì tại quán Cô D. Sau khi ăn bánh mì, người này có cảm giác đi cầu liên tục, sốt nên phải nhập viện cấp cứu.