Đình chỉ cơ sở bạo hành trẻ tại Gò Vấp

(VOH) - Trong giờ ăn, 2 người chăm sóc trẻ tại điểm giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh, P17, quận Gò Vấp kéo trẻ ngửa đầu để đút, bé không nuốt liền bị đánh vào đầu, tát vào mặt để bé há miệng ra nuốt, bất kể bé đang khóc, có nguy cơ sặc.

Ảnh cắt từ clip. Nguồn: TTO

Đó là nội dung trong đoạn clip ngắn khoảng 5 phút xuất hiện trên mạng sáng 16/3. Cùng ngày, UBND và công an phường 17 đến làm việc với chủ điểm giữ trẻ và đình chỉ hoạt động cơ sở và mời các đối tượng về phường làm việc.

Theo ông Nguyễn Thanh Thuỷ, Trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp, trước mắt, các trẻ tại nhóm giữ trẻ được chuyển sang học tại trường mầm non Anh Đào, trường mầm non công lập lớn của quận, trong 2 ngày 16 và 17/3. Nếu phụ huynh có nhu cầu, Phòng sẽ liên hệ với các trường mầm non trên địa bàn để bố trí chỗ học an toàn cho các cháu.

Ông Nguyễn Thanh Thuỷ khẳng định hành động của 2 người chăm sóc trẻ rất đáng lên án và không thể chấp nhận được trong ngành giáo dục. Mặc dù thường xuyên tham mưu với quận chỉ đạo các phường rà soát, kiểm tra các cơ sở giữ trẻ nhưng do lực lượng nhân sự còn mỏng đôi khi không thể giám sát hết từng nơi.

Ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp thông tin: “Cơ sở giữ trẻ do phường quản lý và trong hôm nay, phường đã đình chỉ hoạt động của cơ sở. Ngay trong thời gian này, UBND Phường đã mời tất cả các nhóm trẻ gia đình, các trường mầm non lên phường làm việc, phổ biến việc chăm sóc trẻ sao cho chu đáo, không ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ, dứt khoát không có hành động đối xử với trẻ như những hình ảnh vừa rồi”.

Cũng trong ngày 16/3, ngay khi nhận được thông tin sự việc, Sở GD&ĐT đã có văn bản gửi UBND quận Gò Vấp đề nghị chỉ đạo công an quận khẩn trương điều tra vụ việc, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý triệt để, đồng thời xác định thông tin rõ ràng và trả lời báo chí các hướng xử lý.

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết đây là nhóm trẻ tự phát, không phép. Chủ nhóm là bà Phạm Thị Mông Thu, sinh năm 1968. Người cùng trông trẻ là bà Phạm Thị Dạ Lan, chị ruột bà Thu cùng ngụ trên địa bàn quận Gò Vấp.

Nhóm trẻ trước đây chỉ giữ 1 đến 2 trẻ do hàng xóm người quen nhờ trông giùm, về sau số trẻ tăng dần, cho đến nay là 9 trẻ.