Đình chỉ hoạt động 1 Trung tâm đăng kiểm tại Sóc Trăng

(VOH) - Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 83-02D (tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bị đình chỉ hoạt động trong thời gian ba tháng, kể từ ngày 12/12.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với đơn vị đăng kiểm trên do vi phạm quy định liên quan hoạt động đăng kiểm phương tiện (Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ. 

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2022 đến hết ngày 11/3/2023.

Hết thời hạn tạm đình chỉ, đơn vị phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động trở lại gửi Cục Đăng kiểm.

Đình chỉ hoạt động 1 Trung tâm đăng kiểm tại Sóc Trăng
Ảnh minh họa.

Cục Đăng kiểm cũng quyết định kỷ luật 4 đăng kiểm viên, tạm đình chỉ 2 dây chuyền đăng kiểm xe cơ giới của 2 trung tâm đăng kiểm số 98-02D và 98-06D (tỉnh Bắc Giang).

Qua kiểm tra của Cục Đăng kiểm tại 2 trung tâm này ghi nhận đăng kiểm viên và trung tâm có vi phạm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các hướng dẫn có liên quan đến công tác kiểm định. Dẫn tới để xe không đảm bảo an toàn (xe cũ, nát) vẫn đạt kiểm định để đưa vào hoạt động đưa đón công nhân, học sinh trên địa bàn Bắc Giang.

Xem thêm: “Bỏ lọt” ô tô đưa đón công nhân, học sinh cũ nát, hai dây chuyền kiểm định bị đình chỉ

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tích cực phối hợp với cơ quan kiểm soát pháp luật, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình kiểm định nhằm ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, lái xe và doanh nghiệp. 

Chỉ được kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định đối với các xe bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thông số kỹ thuật trên Giấy chứng nhận kiểm định phù hợp với tài liệu kỹ thuật và hồ sơ của phương tiện....