Đo chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với cơ quan hành chính nhà nước

(VOH) - Sáng nay (14/3), Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình – Trưởng ban Cải cách hành chánh Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Toàn cảnh hội nghị điểm cầu tại TPHCM

Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết 30 của Chính phủ đặt ra một mục tiêu quan trọng là “bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 80% năm 2020”.

Đồng thời, chương trình xác định “nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công” là trọng tâm cải cách hành chính. Thực hiện mục tiêu này, Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng Đề án “Phương pháp đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”.

Tính đến cuối năm 2016, đã có 4 bộ và 32 tỉnh, thành phố triển khai và công bố chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức. Đã có 6 lĩnh vực được triển khai gồm: cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng lý kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực.