Đoàn đại biểu 54 dân tộc Việt Nam lên đường thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

(VOH) - Kỷ niệm 36 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng và 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, sáng 18/4, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải Quân đã tổ chức đoàn đại biểu 54 dân tộc Việt Nam đến thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa.
Các cán bộ- chiến sĩ hải quân tiễn đòan ra thăm huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Ảnh: phunuonline

Đồng chí Lê Bá Trình - Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam làm trưởng đoàn. Đoàn đại biểu đến thăm Trường sa  gồm có lãnh đạo Cơ quan Mặt trận Tổ quốc Trung ương, lãnh đạo UB MTTQ các địa phương và đại diện cho 54 dân tộc anh em trên toàn đất nước. Đoàn sẽ đến thăm, tặng quà và giao lưu tại các đảo của huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Chuyến đi nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam về vị trí, vai trò của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc giữ vững chủ quyền quốc gia trên biển, đảo của Tổ quốc.

Trao đổi với các phóng viên, đồng chí Lê Bá Trình - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết về ý nghĩa của chuyến đi: