Đoàn đại biểu Quốc hội Tp làm việc với UBND quận Thủ Đức về tình hình thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và góp ý về dự thảo luật khiếu nại

(VOH) - Quốc hội Tp HCM do Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội-ông Huỳnh Thành Lập dẫn đầu đã làm việc với UBND quận Thủ Đức về tình hình thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và góp ý về dự thảo luật khiếu nại.
Theo báo cáo của UBND quận Thủ Đức trong 6 tháng đầu năm 2010, quận  đã tiếp nhận 208 đơn các loại, trong đó, có 89% đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của quận. Quận đã giải quyết 100% đơn tố cáo, hơn 70% dơn khiếu nại, đồng thời, công khai những kết quả, tiến độ giải quyết khiếu nại, tố cáo trên bảng thông tin của quận để người dân tiện theo dõi. Tuy nhiên, công tác này còn gặp khó khăn do đa số đơn khiếu nại, tố cáo của nhân dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực bồi thường, giải tỏa, nhà đất, trong khi các văn bản hướng dẫn trong lĩnh vực này còn chồng chéo, thiếu nhất  quán gây khó khăn cho việc giải quyết. UBND quận Thủ Đức đã kiến nghị Tp  cần  đưa ra những chính sách đền bù, giải tỏa phù hợp. Đồng thời, nên có những biện pháp chế tài nhằm răn đe những trường hợp khiếu nại, tố cáo không đúng sự thật, gây khó khăn cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.  
Cũng tại buổi làm việc, các ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Khiếu nại chủ yếu xoay quanh nội dung về các khiếu nại không được thụ lý, quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại... Ông  Huỳnh Thành Lập đánh giá quận Thủ Đức đã tích cực chủ động, xem xét đơn khiếu nại tố cáo của dân đạt kết quả cao, chất lượng. Đồng thời, ghi nhận, những ý kiến đóng góp về dự thảo Luật Khiếu nại để chuẩn bị cho kỳ họp quốc hội tới ngành./.