Đoàn TNCS HCM cần thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức giáo dục

(VOH) - Tối 25/3, 2.000 đoàn viên thanh niên TP.HCM đã đến dự Lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2015 do Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức.

Ông Nguyễn Minh Triết – nguyên Chủ tịch nước, ông Lê Thanh Hải – Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Võ Văn Thưởng –Phó Bí thư thường trực Thành ủy; ông Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng tham dự buổi lễ này.

Ông Lê Thanh Hải – UV Bộ Chính trị BCH TW Đảng – Bí thư Thành ủy TP trao ngọn đuốc mang sự tin yêu của lãnh đạo Đảng, nhà nước cho tổ chức Đoàn TNCS HCM

Trong diễn văn kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, ông Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của lực lượng Đoàn TNCS HCM, trong thời bình, hình ảnh người thanh niên Việt Nam với màu áo xanh tươi trẻ đã tạo nên dấu ấn đẹp với xã hội, cộng đồng.

84 năm rèn luyện và trưởng thành, Đoàn TNCS HCM đã để lại nhiều dấu son chói lọi, khẳng định vai trò đội quân xung kích cách mạng, đội hậu bị tin cậy của Đảng, người bạn đồng hành tin cậy của Thanh thiếu nhi. Các thế hệ đoàn viên – thanh niên nối tiếp nhau đã làm nên ngọn lửa cháy sáng rực rỡ, thắp lên tinh thần quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, tinh thần xung kích – tình nguyện “đâu cần thanh niên có – đâu khó có thanh niên”.

Để tiếp tục xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, sức khỏe, tri thức, kỹ năng trong lao động, tiếp nối truyền thống vẻ vang 84 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS HCM, đóng góp vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, trong dịp 26/3, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030.

Ông Lê Thanh Hải –Bí thư Thành ủy TP chỉ đạo, Đoàn TNCS HCM cần quan tâm, thực hiện tốt những nội dung sau. Thứ nhất: các cấp ủy Đảng quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy thế hệ trẻ; thứ hai: Đoàn TNCS HCM cần thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, thực hiện tốt hơn nữa chức năng trường học XHCN của thanh niên; thứ ba: tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ tổ quốc; thứ tư: không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và hoạt động của Đoàn TNCS HCM. Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt chính trị trong các tổ chức thanh niên, vận động, tập hợp, đoàn kết đông đảo thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước, tích cực thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tại buổi lễ, tổ chức Đoàn TNCS HCM cũng đã vinh dự đón nhận ngọn đuốc mang sự tin yêu của lãnh đạo Đảng, nhà nước; 84 điển hình cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc, có nhiều sáng kiến, giải pháp xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh ở cơ sở đã vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2015.

Các cá nhân điển hình vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2015

Bạn Đặng Thanh Huy – một trong 84 điển hình tiêu biểu được tuyên dương chia sẻ: “Em cảm thấy rất tự hào vì là một trong những đoàn viên tiêu biểu của toàn quốc được nhận giải thưởng cao quý Lý Tự Trọng, em cảm thấy mình phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa trong việc phát huy sức mạnh của tuổi trẻ và tích cực học tập, lao động, sáng tạo để cống hiến cho xã hội, cộng đồng nhiều hơn nữa.”

Kế thừa di sản các bậc tiền nhân để lại, đoàn viên thanh niên cộng sản vẫn tiếp tục khẳng định mình bằng việc học tập, lao động sáng tạo và những cuộc dấn thân tình nguyện vì cộng đồng. Nhiều công trình ích nước, lợi dân đã được thực hiện, nhiều tên tuổi đoàn viên, thanh niên đã được vinh danh trên bảng vàng, rạng rỡ trên đấu trường quốc tế, góp phần đưa sức trẻ, trí tuệ Việt Nam vươn lên sánh vai bạn bè thế giới. Tất cả, để xứng đáng với sự hi sinh của bao thế hệ đi trước, để tự hào là người đoàn viên TNCS HCM trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa TP và đất nước.