Chờ...

Doanh nghiệp Việt - Nga họp bàn các lĩnh vực hợp tác tiềm năng

(VOH) - Diễn đàn trong khuôn khổ khóa họp lần thứ 24 của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Liên bang Nga về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật, thu hút hơn 200 doanh nghiệp 2 nước tham gia.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga phối hợp tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp “Việt Nam-Liên bang Nga: Cơ hội hợp tác mới và các lĩnh vực tiềm năng,” ngày 6/4.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko đã đồng chủ trì diễn đàn.

Doanh nghiệp Việt - Nga họp bàn các lĩnh vực hợp tác tiềm năng 1
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko - Ảnh: VGP

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, vận tải và logistics, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, kinh tế số-công nghệ số.  

Phó thủ tướng Nga khẳng định ưu tiên các hướng phát triển mới trong lĩnh vực khoa học, giáo dục, công nghệ số, du lịch đồng thời sẵn sàng chia sẻ các thành tựu, cũng như công nghệ trong các lĩnh vực này trong các dự án chung của hai nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện về môi trường đầu tư và hành lang pháp lý để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Liên bang Nga, có môi trường kinh doanh và đầu tư thuận lợi.