Đội đua VUS khẳng định sức mạnh vượt trội

(VOH) - Sáng 13/1, Giải xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre 2016 bước vào chặng đua thứ 3, tranh tài từ TP Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), lộ trình 130 km.

Sau khi đưa Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM 1) vươn lên đánh chiếm áo vàng và áo xanh ở chặng 2, chặng đua hôm nay ê-kip TPHCM tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi hỗ trợ rất tốt cho áo vàng Lê Văn Duẩn, đồng thời kềm chặt các tay đua tranh chấp thứ hạng như Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời), không cho cơ hội bứt phá.

Đưa nhau về đích theo đoàn đông tranh nước rút, tay đua Lê Văn Duẩn một lần nữa khẳng định anh là tay đua có nước rút tốt nhất Việt Nam khi xuất sắc cán đích đầu tiên, hoàn tất lộ trình 130 km với thành tích 3 giờ 9 phút 40 giây, tốc độ trung bình 41,125 km/h.

Về ngay sau Lê văn Duẩn là đồng đội và cũng là em trai Lê Nguyệt Minh, tiếp theo là Đỗ Tuấn Anh. Về hạng 4 một tay đua khác của VUS TPHCM 1, Mai Nguyễn Hưng.

Áo vàng Lê Văn Duẩn lần thứ 2 liên tiếp nhất chặng.

Với sự vượt trội này, không có gì ngạc nhiên khi Lê Văn Duẩn giữ chắc áo vàng, đồng thời nới rộng khoảng cách với người đứng thứ 2 là Nguyễn Hoàng Giang lên 12 giây. Đỗ Tuấn Anh kém 13 giây xếp thứ 3.

Trên bảng điểm áo xanh, Lê Văn Duẩn cũng bứt phá ngoạn mục khi dẫn đầu với 69 điểm, nhiều hơn 22 điểm so với vua nước rút một thời Đỗ Tuấn Anh.

Nội dung đồng đội, Dược Domesco Đồng Tháp tiếp tục dẫn đầu, theo sau là Tập đoàn Lộc Trời và VUS TPHCM 1.

Sáng mai, 14/1, đoàn đua thi đấu chặng 4, cũng là chặng đua dài nhất giải - lên đến 180 km, từ TP Cà Mau đi TP Cần Thơ.