Đơn vị bầu cử số 27 - Quận Thủ Đức: Huỳnh Công Hùng

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): HUỲNH CÔNG HÙNG

Sinh ngày: 14/01/1960

Quê quán: Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức, TPHCM

Hiện cư trú tại: số 69 đường Hàn Thuyên, Khu phố 3, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TPHCM.

- Ủy viên Đảng Đoàn, Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Thạc sĩ Kinh tế, Cử nhân chính trị, Cao cấp quản lý nhà nước.

Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016)

Quá trình công tác:

- Từ tháng 11 năm 1977 đến tháng 02 năm 1986: Ông được cử đi học Trường Đoàn Trung ương Hà Nội và công tác tại Huyện Đoàn Thủ Đức, giữ chức vụ Ủy viên; Phó Trưởng Ban Công nhân Viên chức; Trưởng Ban Tuyên huấn; Thường trực Huyện Đoàn Thủ Đức. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 28 tháng 7 năm 1980.

- Từ tháng 3 năm 1986 đến tháng 4 năm 1997: Ông học nghiệp vụ quản lý tại Trường Đoàn cao cấp KOMCOMON - Liên Xô, đảm nhiệm các chức vụ Phó Hiệu trưởng, Quyền Hiệu trưởng, Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng; Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn TPHCM Khóa IV, V; Bí thư chi bộ Trường Đoàn; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành Đoàn nhiệm kỳ VI, VII, VIII.

- Từ tháng 5 năm 1997 đến tháng 4 năm 2004: Ông được bầu là đại biểu Hội đồng nhân dân quận Thủ Đức 2 nhiệm kỳ 1994 - 1999 và 1999 - 2004; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận Thủ Đức nhiệm kỳ 1998 - 2000 và 2000 - 2005. Ông đã đảm nhiệm các chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức.

- Từ tháng 5 năm 2004 đến tháng 12 năm 2014: Ông là đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM khóa VII; khóa VIII; Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban Kinh tế và Ngân sách, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội Hội đồng nhân dân Thành phố; Ủy viên Đảng Đoàn; Phó Bí thư Chi bộ; Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2008 - 2010; 2010 - 2012; 2012 - 2014.

- Từ tháng 12 năm 2014 đến nay: Ông là Ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016); Ủy viên Đảng Đoàn, Bí thư chi bộ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TPHCM.

Đã được tặng thưởng: Huy chương “Vì thế hệ trẻ”, “Vì sự nghiệp Giáo dục”; kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”, “Vì sự nghiệp Văn hóa, thể thao và du lịch”, “Vì chủ quyền an ninh biên giới”, “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Trước hết tôi xin cảm ơn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu tôi tiếp tục ra ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố. Tôi nguyện sẽ nỗ lực hơn nữa hoàn thành tốt nhất chức trách, nhiệm vụ mà cử tri đã tin tưởng bầu chọn.

Trong nhiều việc phải làm tôi đặc biệt quan tâm đến những công việc sau:

1. Điều đầu tiên tôi phải giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri vì tôi được chính cử tri bầu ra, từ nhân dân tôi thành người đại biểu. Do đó phải luôn gần gũi với cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri bằng nhiều hình thức, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và xem đó cũng là những nguyện vọng, nỗi lo của chính mình. Trên cơ sở đó, chủ động đề đạt đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, theo dõi vụ việc đến nơi đến chốn, tích cực thực hiện vai trò đại biểu trong các kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố (thảo luận, chất vấn, giám sát tại kỳ họp...)

2. Là đại biểu chuyên trách tôi đặc biệt quan tâm công tác giám sát, xem giám sát là nhiệm vụ hàng đầu, nhất là những bức xúc từ cử tri nêu ra như quy hoạch và quản lý quy hoạch, việc phân bổ, sử dụng ngân sách nhà nước, công tác cải cách thủ tục hành chính, đấu tranh chống tiêu cực, nhũng nhiễu, tham ô, lãng phí… Tôi đặc biệt quan tâm các bất cập trong quản lý nhà nước về đô thị như ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông thông, về an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác đền bù giải tỏa, tái định cư, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

3. Quan tâm giám sát các kiến nghị của người dân liên quan tới việc thực hiện các chính sách phát triển nâng cao chất lượng lao động, phát triển văn hóa, an sinh xã hội. Chương trình giảm nghèo bền vững, chương trình khởi nghiệp cho  thanh niên, nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà trẻ ở các khu chế xuất - khu công nghiệp, nước sạch, y tế dự phòng, khám chữa bệnh…, đầu tư cho giáo dục và y tế gắn với xã hội hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân….Tôi quan tâm đến môi trường sống tốt, bình yên, các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, trộm cắp,… phải được đẩy lùi, giải quyết tốt vấn đề an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tôi cam kết luôn giữ mối liên hệ với cử tri “Cử tri gọi, tôi đáp lời ’

Tôi xem giám sát là nhiệm vụ hàng đầu, nhất là những kiến nghị từ cử tri.

Tôi nguyện không ngừng rèn luyện, học tập để phục vụ nhân dân với trách nhiệm cao nhất của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với niềm tin yêu và tín nhiệm của nhân dân quận Thủ Đức nói riêng và đồng bào TPHCM.