Chờ...

Đóng 2 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình để đảm bảo an toàn

VOH - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chỉ đạo đóng 2 cửa xả đáy của hồ thủy điện Hòa Bình.

Quyết định này được thực hiện vào lúc 10 giờ và 16 giờ ngày 12/8 nhằm kiểm soát và đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực hạ lưu.

Theo báo cáo, vào lúc 7 giờ sáng 12/8 mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình đạt cao trình 101,59m, với lưu lượng nước đến hồ là 1.981m³/s và lưu lượng xả là 8.409m³/s.

Hoa binh dong day
Thủy điện Hòa Bình - Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, việc điều chỉnh hoạt động của hồ được thực hiện theo quy trình vận hành liên hồ chứa tại lưu vực sông Hồng.

Công ty Thủy điện Hòa Bình đã được yêu cầu tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, kiểm soát an toàn công trình, mực nước thượng và hạ lưu hồ chứa. Họ cũng phải báo cáo kịp thời về Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cùng các cơ quan liên quan.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát hành văn bản số 5877 gửi các Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố thuộc lưu vực sông Hồng, bao gồm Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình.

Văn bản yêu cầu các địa phương thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, và các tổ chức hoạt động ven sông để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn.

Bộ khuyến cáo người dân tránh xa các khu vực có nguy cơ sạt lở hoặc đang thi công, và yêu cầu các địa phương báo cáo kịp thời các tình huống bất thường về Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Sau khi đóng cửa xả đáy, Thủy điện Hòa Bình sẽ mở lại 2 cửa xả đáy để điều chỉnh mức nước hồ phù hợp.