Đông đảo người dân TP.HCM đi chùa lễ phật ngày Rằm tháng Giêng

(VOH) - Rằm tháng Giêng còn gọi là Tết Nguyên tiêu hay Tết Thượng nguyên là một lễ hội cổ truyền vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch. Dân gian có câu: “Lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng giêng” để nói lên rằng, trong mười hai cái rằm của một năm, riêng ngày rằm tháng giêng quan trọng và có nhiều ý nghĩa nhất khi nhiều người tin rằng ngày này đức Phật giáng lâm tại các chùa để chứng độ lòng thành của phật tử. Đây còn là ngày vía thiên quan, nên người dân đi chùa nhiều hơn để cầu nguyện an lành cho cả năm và xin cúng sao giải hạn.

Phóng viên VOH xin gửi đến độc giả một số hình ảnh người dân TP.HCM đi lễ chùa vào dịp Rằm tháng Giêng.

Lễ phật tại Việt Nam Quốc Tự trong ngày Rằm tháng Giêng

Pháp viện Minh Đăng Quang dù đang trong quá trình xây dựng nhưng vẫn thu hút hàng ngàn phật tử từ khắp các tỉnh thành đến thăm quan và chiêm bái trong ngày Rằm.

Chùa Phước Hải Tự - một ngôi chùa cổ theo kiểu đền chùa Trung Hoa với mô típ trang trí rực rỡ thu hút rất đông du khách và người dân thành phố tới chiêm bái.

Theo quan niệm của nhà Phật, phóng sinh là cách để người ta tạo phước, nuôi dưỡng lòng từ bi. Chính vì vậy, nhiều người đi chùa đã mua chim để phóng sinh trong ngày Rằm. Chim én và chim sẻ phóng sinh được bán với giá 10.000 đồng/con. Ảnh chụp tại Chùa Nam Thiên Nhất Trụ (hay được gọi là Chùa Một Cột - Q.Thủ Đức).

Thả chim phóng sinh tại Chùa Việt Nam Quốc Tự.

Khói hương nghi ngút tại Chùa Vĩnh Nghiêm.

Thành tâm khấn phật.

Chen chân khấn phật tại Chùa Phước Hải.

Trong ngày Rằm tháng Giêng, nhiều chùa mời phật tử ăn cơm chay miễn phí.

Tổ Đình Tu viện Quảng Đức "chiêu đãi" khách lễ chùa món bún bò Huế chay.

Tương truyền nhặt được hoa sala rụng là lộc trời nên nhiều người đến lễ chùa tại Nam Thiên Nhất Trụ đã đứng dưới gốc cây sala cổ thụ chờ nhặt hoa rụng.
 

Bông hoa sala do một phật tử may mắn nhặt được tại Nam Thiên Nhất Trụ.