Chờ...

Đông đảo thanh niên miền Trung lên đường nhập ngũ

VOH - Sáng nay 25/2, đồng loạt các tỉnh, thành phố miền Trung tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ giao quân ở Đà Nẵng, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn mong rằng, các tân binh lên đường nhập ngũ sẽ phấn đấu rèn luyện ngày càng trưởng thành, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng hoàn thành nhiệm vụ; chấp hành nghiêm quy định, kỷ luật, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Lễ giao quân ở tỉnh Quảng Ngãi
Lễ giao quân ở tỉnh Quảng Ngãi

Năm nay, Đà Nẵng có 1.356 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, 1.058 (8 nữ) công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 298 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Hầu hết thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay có sức khỏe tốt, có trình độ học vấn cao hoặc đang có việc làm ổn định trong và ngoài địa phương.

Lễ giao nhận quân đã diễn ra đồng loạt tại 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam.

Tỉnh Quảng Nam tuyển chọn được 2.554 thanh niên, trong đó có 4 nữ tham gia nhập ngũ. Trong số các quân nhân nhập ngũ đợt này có rất nhiều trường hợp tình nguyện viết đơn xin lên đường nhập ngũ.

Trình độ chuyên môn của các thanh niên được gọi nhập ngũ gồm: 276 đại học, cao đẳng, trung cấp; 1.269 THPT; 1.136 THCS. Đặc biệt, năm nay tỉnh có 4 nữ lên đường nhập ngũ. Đây là các cô gái đều tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định nhưng đều từ bỏ để viết đơn tình nguyện nhập ngũ để thực hiện ước mơ của mình.

Thiếu tá Đỗ Ngọc Ngân, Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, điểm nổi bật trong kỳ tuyển nghĩa vụ quân sự là có 25 công dân viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ, cho thấy thanh niên huyện nhà có tinh thần, trách nhiệm cao trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2024, tỉnh Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi hơn 2.700 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân (có hơn 2.500 công dân nhập ngũ vào quân đội), giao cho 12 đơn vị nhận quân. Trong đó, có 498 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Theo thống kê của hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Ngãi, có 587 công dân trình độ từ trung cấp trở lên; 147 thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Năm nay số lượng thanh niên tự nguyện xung phong nhập ngũ trên địa bàn tỉnh Bình Định nhiều hơn năm 2023.  Có 2.835 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ (trong đó có 2.505 người nhập ngũ quân đội, 330 nhập ngũ công an, có 5 nữ).

Tại tỉnh Phú Yên có 2.163 thanh niên ưu tú của tỉnh hăng hái lên đường nhập ngũ, trong đó có 1.853 thanh niên đến các cơ quan quân đội, 310 thanh niên đi nghĩa vụ công an.